Pháp bắt 19 nghi can khủng bố

31/03/2012 09:14 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Pháp sáng 30.3 đã đột kích vào một ngôi nhà ở thành phố Nantes. Nhiều ngôi nhà khác trên khắp nước này cũng bị bố ráp cùng ngày và tổng cộng 19 người bị bắt giữ do tình nghi dính líu vào các hoạt động Hồi giáo cực đoan.

Cảnh sát cũng đã tịch thu một số vũ khí, trong đó có các khẩu súng trường Kalashnikov.


Vụ đột kích ở thành phố Nantes - Ảnh: Reuters

Tổng thống Nicolas Sarkozy cho biết sẽ có thêm nhiều cuộc đột kích như thế nhằm đảm bảo an toàn cho người dân Pháp.

Ông nói: “Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo an ninh của nhân dân Pháp, chúng tôi không có bất kỳ sự chọn lựa nào, nhiệm vụ hàng đầu của người đứng đầu nhà nước là bảo vệ người dân”.

Các vụ đột kích diễn ra hơn một tuần sau khi tay súng ái mộ al-Qaeda Mohamed Merah bị cảnh sát Pháp tiêu diệt sau khi tên này bắn chết ba học sinh người Do Thái, một giáo sĩ Do Thái và ba binh sĩ Pháp.

Ông Sarkozy đang vận động tái ứng cử chức Tổng thống sắp tới. Các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông gia tăng, với hơn 70% cử tri cho biết họ hài lòng với cách ông Sarkozy xử lý vụ Merah.

Đối thủ chính của Tổng thống Sarkozy, ông Francois Hollande thuộc đảng Xã hội, đang mất sự ủng hộ vào tay chủ nhân Điện Elysee sắp mãn nhiệm và ứng viên Mặt trận Cánh tả Jean Luc Melenchon.

Các nguồn tin cảnh sát nói những cuộc đột kích ngày 30.3 của đơn vị biệt kích tinh nhuệ RAID và lực lượng chống khủng bố không liên quan trực tiếp với cuộc điều tra vụ thảm sát của Merah.

Trùng Quang

>> Tay súng ở Pháp gửi băng ghi hình đến al-Jazeera
>> Vườn ươm những kẻ khủng bố
>> Thẩm vấn anh trai nghi can thảm sát ở Pháp
>> Nghi can thảm sát Pháp thiệt mạng
>> Nghi can thảm sát máu lạnh ở Pháp đã chết
>> Hung thủ thảm sát ở Pháp tiếp tục bị vây hãm
>> Lễ cưới muộn với bạn trai xấu số

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.