5 ngày ra quân, bắt gần 200 người lạng lách, đánh võng...

31/03/2012 08:50 GMT+7

(TNO) Liên tục trong những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã bắt giữ gần 200 người thường xuyên quậy phá trên nhiều tuyến đường ở TP.Huế.

(TNO) Liên tục trong những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã bắt giữ gần 200 người thường xuyên quậy phá trên nhiều tuyến đường ở TP.Huế.

Đây là những người hằng đêm tụ tập, lạng lách đánh võng… vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ, đe dọa tính mạng người đi đường.

Bắt đầu 18 giờ hằng đêm, lực lượng CSGT được hóa trang, bí mật quan sát và nắm tình hình tại các địa điểm công cộng, tuyến đường trọng điểm như Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh, Nhà thi đấu Bà Triệu (đường Hà Huy Tập), các đường Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng...

Càng về khuya, các đối tượng càng tập hợp nhiều. Những người này sử dụng xe phân khối lớn, không đội mũ bảo hiểm, rú ga phóng chạy bạt mạng trên đường.

Cùng với việc triển khai, các biện pháp nghiệp vụ đã lên phương án trước, các hành vi đánh võng, lạng lách, thậm chí có dấu hiệu đua xe trái phép đều được lực lượng cảnh sát ghi lại bằng camera.

Chỉ trong 5 ngày đầu ra quân, đã có 197 người vi phạm bị bắt giữ.

Toàn bộ đều vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định.

Đặc biệt, có 83 trường hợp không có giấy phép lái xe, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát, lạng lách đánh võng...

Nhiều người khi bị bắt giữ còn thể hiện thái độ chống đối, tìm mọi cách cầu viện sự giúp đỡ của người nhà.

Theo Công an TP.Huế, nguyên nhân chính dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật của số người trên là do sự buông lỏng quản lý của nhiều gia đình.

Nguy hiểm hơn, nhiều bậc phụ huynh nuông chiều con một cách thái quá, biết “quý tử” không có giấy phép lái xe vẫn mua hay cho con mượn xe.

Thậm chí, khi bị lực lượng CSGT bắt giữ, họ còn tìm cách can thiệp để “giải cứu” cho con em mình. Đây chính là nguyên nhân làm cho những người này dấn sâu vào hành vi vi phạm pháp luật.


Lực lượng cảnh sát vây bắt những người vi phạm

 
Cùng đi với các "chàng" làm náo loạn TP.Huế về đêm còn có cả những “bóng hồng”

Tin, ảnh: Gia Tân - Hồng Trần

>> Đề nghị tịch thu xe đua trái phép
>> Bốn "quái xế" hầu tòa, lãnh án
>> Bắt gần 100 xe máy đi “bão đêm”
>> Nổ súng, bắt hai quái xế
>> Đua xe khốc liệt ở Vũng Tàu
>> Tạm giữ hàng trăm xe máy “quậy”
>> Quái xế vùng ven lộng hành
>> Quái xế" tràn ra ngoại thành
>> Tạm giữ hơn 160 mô tô gây náo loạn Phan Thiết
>> Khi người mẫu làm "quái xế
>> Đồng loạt ra quân trấn áp “quái xế”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.