Xin giữ lại nụ cười em nhé!

30/03/2012 18:52 GMT+7

(TNO) Vào hồi 19 giờ 15 phút ngày 29.3, gia đình, đồng nghiệp và bạn hữu nghẹn ngào đón nhận hung tin Ngô Thị Minh Phương (sinh năm 1984), cộng tác viên của Báo Thanh Niên đột ngột ra đi vì một cơn bệnh nặng.

(TNO) Vào hồi 19 giờ 15 phút ngày 29.3, gia đình, đồng nghiệp và bạn hữu nghẹn ngào đón nhận hung tin Ngô Thị Minh Phương (sinh năm 1984), cộng tác viên của Báo Thanh Niên đột ngột ra đi vì một cơn bệnh nặng.

Quê ở thôn Bác Vọng Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, nhưng Minh Phương về làm dâu ở Trung Kiều, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa-Thiên Huế.

Minh Phương đến với Báo Thanh Niên sau khi tốt nghiệp ngành báo chí tại ĐH Khoa học Huế năm 2008. Được phân công làm việc tại Văn phòng liên lạc Báo Thanh Niên ở Thừa Thiên-Huế, Minh Phương nhanh chóng bắt nhịp với công việc và có nhiều tin bài hay, xúc động trên các trang Thanh niên cuộc sống và Giáo dục. Minh Phương được biết đến với nhiều bài báo về hoạt động đoàn, hội, cổ vũ nhiều tấm gương tuổi trẻ sáng tạo, lập thân, lập nghiệp.

Nhiều cán bộ đoàn vẫn không thể quên hình ảnh cô phóng viên nhỏ nhắn nhưng luôn xông xáo, năng động, vui vẻ qua những chuyến vượt Trường Sơn, đến những bản làng xa xôi hẻo lánh trong các chiến dịch tình nguyện. Năm 2009, Minh Phương đã đồng hành với tuổi trẻ các trường ĐH Huế tham gia hoạt động tình nguyện giúp bà con các vùng nghèo của nước bạn Lào. Sau mỗi chuyến tình nguyện, nhưng tin bài của Minh Phương đăng trên Báo Thanh Niên đã để lại ấn lượng trong lòng bạn đọc.

 
Minh Phương trong lần tham gia tình nguyện ở nước bạn Lào năm 2009 - Ảnh: Đình Toàn

Ngoài ra, với trái tim nhân hậu của người phụ nữ, Minh Phương luôn xót xa, day dứt trước những cảnh đời bất hạnh, những số phận không may trong cuộc sống. Nhiều bài viết của cô về những hoàn cảnh thương tâm đã gây xúc động lòng người và kết quả là nhiều cảnh đời không may, nhưng bệnh nhân bị bệnh ngặt nghèo đã được bạn đọc Báo Thanh Niên giúp đỡ để vượt qua khó khăn.

Với trái tim nhân hậu của người phụ nữ, cô đã nhói lòng khi thấy các học sinh của một trường ở Huế vì còn ngây thơ không hiểu thấu đã có một tác phẩm phim ngắn dự thi cho rằng phụ nữ Huế thường dùng bào thai bò để tẩm bổ khi mang thai.

Cô đã một mình lặn lội xuống các lò mổ để tìm hiểu sự thật và xác minh ý kiến nhiều chiều để viết bài Sự thật về nước mắt bào thai đăng trên Báo Thanh Niên. Bài viết của cô là lời minh oan xúc động cho phụ nữ Huế nói riêng và phụ nữ VN nói chung, nên được bạn đọc đồng tình hoan nghênh. Chính những em học sinh, tác giả của nhóm làm phim sau khi đọc báo cũng giật mình nhận ra khuyết điểm.

Và bất ngờ là không lâu sau đó, chính Minh Phương cũng là người có bài viết ca ngợi những ý tưởng sáng tạo của nhóm học sinh này với đề tài chế tạo ra chiếc xe đạp đi học có thể đi được trong mùa lũ…

 

Với anh em đồng nghiệp, Minh Phương luôn hòa nhã, chân tình, trên môi luôn nở nụ cười tươi. Sống lạc quan như vậy nhưng thật nghẹn ngào khi mới đây cô đã gặp phải một căn bệnh hiểm nghèo. Mặc dù được gia đình, anh em đồng nghiệp, các y bác sĩ của Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế tận tình cứu chữa, nhưng do bệnh nặng cô đã từ trần vào lúc vào lúc 19 giờ 15 ngày 29.3 năm 2012 (nhằm ngày 8.3 năm Nhâm Thìn); hưởng dương: 29 tuổi.

Minh Phương ra đi nhưng nụ cười tươi của cô dường như vẫn còn mãi với tất cả chúng tôi - những người làm Báo Thanh Niên cũng như bạn bè đồng nghiệp ở Huế. Xin giữ lại nụ cười này mãi bên chúng tôi, em nhé.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.