Trẻ mầm non không có trường học

30/03/2012 03:08 GMT+7

Huyện vùng sâu Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) có 12 xã, thị trấn nhưng đến 4 xã: Quảng Ngãi, Nam Ninh, Tư Nghĩa, Mỹ Lâm “trắng” trường mầm non (MN).

Huyện vùng sâu Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) có 12 xã, thị trấn nhưng đến 4 xã: Quảng Ngãi, Nam Ninh, Tư Nghĩa, Mỹ Lâm “trắng” trường mầm non (MN).

Trẻ bậc MN ở những địa phương này phải đến học chung trường với học sinh tiểu học. Ông Hà Kiến Trình - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Ninh (xã Nam Ninh) - cho biết: “Hiện có 3 lớp MN đang học chung với học sinh tiểu học tại trường. Vì 2 bậc học nên gây khó khăn nhất định trong việc quản lý điều hành. Ngoài ra, các cháu MN cũng không được chơi ngoài trời vì không có đồ chơi riêng”. Còn ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Quảng Ngãi - tâm tư: “Do không có bán trú, ngày phải mất 4 lần đưa đón tốn rất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến công việc nên thường buổi chiều phụ huynh không đưa con đi học. Các phụ huynh mong muốn con cháu họ được học bán trú nhưng không được vì chưa có trường MN riêng”.

 
Nhà văn hóa thôn 4, một trong những nơi Trường MN Tiên Hoàng mượn làm lớp học - Ảnh: G.B

Những xã khác có trường nhưng cũng hết sức chật vật. Bà Phan Thị Bích - Hiệu trưởng Trường MN Tiên Hoàng (xã Tiên Hoàng) - cho biết: “Trường được thành lập năm 2011, hiện có 5 lớp với 146 cháu nhưng phải học tại 3 nhà văn hóa thôn và phòng của trường tiểu học”. Bà Bích thổ lộ: “Việc học tại các nhà văn hóa thôn gặp rất nhiều khó khăn bởi giáo viên phải đi xin nước từ các nhà lân cận để sử dụng. Lo lắng nhất là lớp học tại nhà văn hóa thôn 4 vì phía sau có ao nước, đồng ruộng nên nếu sơ ý các cháu dễ gặp nguy hiểm. Ngoài ra, nhà trường cũng chỉ có đồ chơi cơ bản phục vụ cho việc dạy và học chứ không có đồ chơi ngoài trời”.

Ông Dương Hùng Cường - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cát Tiên - cho biết: “Toàn huyện chỉ 3 trường có cơ sở vật chất đầy đủ. Nhu cầu kiên cố hóa trường lớp MN tại địa phương dự kiến mất hơn 60 tỉ đồng, dự án đã được lập nhưng chưa biết khi nào mới có vốn để thực hiện”.  

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.