Thủy cơ của Lại Văn Long

30/03/2012 03:28 GMT+7

Sau tiểu thuyết Thạch đế (NXB Văn học 2009), nhà văn - nhà báo Lại Văn Long vừa ra mắt tập truyện Thủy cơ (NXB Quân Đội Nhân Dân).

Sau tiểu thuyết Thạch đế (NXB Văn học 2009), nhà văn - nhà báo Lại Văn Long vừa ra mắt tập truyện Thủy cơ (NXB Quân Đội Nhân Dân).

 
Bìa sách Thủy cơ

Thủy cơ kể về cuộc đời một người đẹp, vì muốn giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo đói, lạc hậu nên phải chấp nhận cuộc sống đầy cơ cực. Số phận của cô gắn liền với nhiều mặt trái của xã hội: chạy chức, chạy quyền, mê tín dị đoan, liên minh giữa tội phạm với một số cán bộ thực thi pháp luật… Trong vũng bùn của đời vũ nữ, cô khắc khoải yêu thầm một sĩ quan cảnh sát để rồi chán chường, tuyệt vọng khi biết anh ta đồng lõa với tội ác. Tuy nhiên, may mắn là cuối cùng số phận đã mỉm cười với cô gái nhiều truân chuyên này. Câu chuyện càng bất ngờ hơn khi cô (đang là doanh nhân thành đạt) gặp lại thần tượng ngày xưa của mình.

Sách dày 330 trang, gồm 12 truyện ngắn và 2 truyện vừa. Đây là những truyện phần lớn đã được đăng trên các báo trong 22 năm qua của Lại Văn Long. Mỗi truyện là một vấn đề xã hội, mang tư tưởng triết học như: Kẻ sát nhân lương thiện, Thế gian biến cải, Bến nước cơ quan, Cù lao mộ đôi, Đức tin, Bớt… Sách đang được phát hành tại hệ thống nhà sách Thành Nghĩa, Phương Nam trên toàn quốc.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.