Siêu mẫu, diễn viên Bình Minh: Quyết không để tuột phong độ

30/03/2012 14:51 GMT+7

Nếu phải bình phẩm về nhược điểm của Bình Minh, ắt lỗi đầu tiên lại là vẻ ngoài quá... điển trai và giọng nói vẫn còn hơi dấp dính. Phim ảnh, dẫn chương trình trên truyền hình, các sự kiện, sân khấu kịch..., Bình Minh tung hoành các “sới” và ngày càng trụ chắc ở các lĩnh vực...

Nếu phải bình phẩm về nhược điểm của Bình Minh, ắt lỗi đầu tiên lại là vẻ ngoài quá... điển trai và giọng nói vẫn còn hơi dấp dính. Phim ảnh, dẫn chương trình trên truyền hình, các sự kiện, sân khấu kịch..., Bình Minh tung hoành các “sới” và ngày càng trụ chắc ở các lĩnh vực...


Bình Minh - vai Chín Cùa trong phim “Vật chứng mong manh” - Ảnh: L.T.M

Cuối tháng 3, hẹn gặp Bình Minh hơi bị khó. Anh đang hoàn tất những tập cuối của bộ phim truyền hình “Giấc mơ cỏ may” (đạo diễn Nguyễn Dương, hãng Vietcom sản xuất, sẽ lên sóng VTV vài tháng tới). Trong phim này, Bình Minh vào vai một nhiếp ảnh gia lãng tử đa tài và cũng hơi lận đận tình duyên.

“Tôi nhận vai phim này vì được thể hiện dạng vai chưa diễn qua bao giờ, nên cũng có nhiều điều thú vị... ”. Phim tiếp phim, giữa tháng 4, Bình Minh sẽ tham gia “Nữ sát thủ” (đạo diễn Minh Quang, Hãng phim Thiên Nam An) - một phim hành động - tình cảm với nhiều tình tiết gay cấn. Nhận vai chính của phim, Bình Minh có thể vận dụng một phần kinh nghiệm của mình khi thủ vai Chí Cùa của phim “Vật chứng mong manh” vào một số cảnh hành động, nhưng tâm lý của nhân vật thì hoàn toàn khác.

“Hy vọng khán giả sẽ đón nhận vai diễn này của Minh như đã từng yêu mến và ủng hộ cho Chí Cùa” - Bình Minh nói. Đã đóng trên 20 phim truyền hình, 5 phim nhựa, tham gia 2 vở kịch, tới thời điểm này, Chí Cùa là vai diễn mà Bình Minh ưng ý nhất. Ngày 14.4 sẽ diễn ra lễ trao giải HTV Awards 2012, nhiều “đồn đoán”, trong top ba diễn viên nam chính lĩnh vực phim truyền hình của giải, gồm Bình Minh, Khương Ngọc, Võ Thành Tâm, thế nào Bình Minh cũng đoạt giải nhất với vai Chí Cùa.

“Nếu những đồn đoán mà trở thành sự thật thì tuyệt vời quá! Nếu may mắn nhận được giải thưởng HTV Awards, tôi nhất định sẽ rèn luyện mình hơn nữa vì để tuột phong độ thì sẽ làm mất lòng tin và gây thất vọng với khán giả đã ủng hộ cho mình lắm” - anh hài hước.

Anh đã nhận kha khá giải thưởng cho những lĩnh vực sân khấu thời trang, phim, kịch, chỉ dẫn chương trình là chưa. Cố phấn đấu, cho bộ sưu tập đủ loại giải thưởng? Giải thưởng có quan trọng nhiều với anh không? Giải thưởng chỉ như là ánh hào quang lóe lên? Hào quang không phải là thứ ánh sáng rọi cho sáng nghề?

- Tôi vẫn phấn đấu để sắp tới có thể được ghi nhận ở lĩnh vực MC nữa đấy! Với người nghệ sĩ, giải thưởng có ý nghĩa rất quan trọng trong sự nghiệp vì mình được các nhà chuyên môn, báo chí đánh giá cao, khán giả chấp nhận và ủng hộ.

Anh cũng nghĩ rằng, khi người ta còn trẻ, người ta có quyền hăng sống và hăng làm. Nhưng, nếu người ta biết nghĩ đến một lúc nào đó, họ cũng sẽ già, yếu, bệnh tật, thì sẽ biết sống, cư xử khoan dung hơn?

- Tôi vẫn nhớ đến câu nói: “Khi trẻ, người ta bỏ sức khỏe ra để kiếm tiền. Khi già, người ta lại phải bỏ tiền ra để mua lại sức khỏe” để luôn tự nhủ rằng cái gì cũng có giới hạn của nó. Làm việc hết sức trong lúc mình có thể, nhưng cũng không quá chủ quan để đánh đổi sức khỏe và cuộc sống riêng để có tất cả.

Có những diễn viên thường hay “kêu khổ” - kể lể là khi đóng phim, mình đã phải chịu nhiều những bầm giập nỗi đau thể xác ra sao. Anh nghĩ gì về sự “hy sinh” quên mình vì vai diễn của diễn viên mà không mang kết quả gì, thậm chí khiến khán giả bực mình?

- Nếu diễn viên đã thực sự “hy sinh” thân thể, bầm giập cho những cảnh quay khó, toàn tâm với vai diễn thì khó dẫn đến việc khán giả bực mình khi xem phim, mà chỉ sợ mình làm không tới mà thôi. Cũng đôi khi có những phim kết quả không như mong đợi, nhưng thường là do nhiều yếu tố, chứ cũng không chỉ nằm ở trách nhiệm của cá nhân nào đó.

Đang độ tuổi “xoan”, anh có bỏ ra một khoảnh khắc nào trong ngày, tự hỏi, mình là ai, mình đã làm hết những việc của một người tên là Bình Minh hay chưa?

- Đôi khi mình cũng tự hỏi mình thật ra là ai, đang làm gì chứ. Tôi nghĩ ai cũng có những khoảnh khắc này, chứ không riêng gì nghệ sĩ đâu.

Cái tên có “vận” vào công việc, sự nghiệp, con đường nghệ thuật của anh nhiều không và thậm chí “tỏa sáng” công việc của anh?

- Tôi cảm ơn bố mẹ vì đã đặt cho tôi một cái tên rất ý nghĩa, dễ nhớ và dễ gọi. Việc này cũng ảnh hưởng đến con đường làm nghệ thuật của tôi.

Ngày Giỗ tổ, anh sẽ làm gì?

- Ngày Giỗ tổ Hùng Vương, tôi cố gắng thu xếp thời gian để đưa cả gia đình đi chơi, đến chỗ tổ chức các hoạt động liên quan đến ngày Giỗ tổ để con gái có thể được hiểu thêm các hoạt động và ý nghĩa của ngày này.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.