Nuốt kiếm tài như Hoàng Zoon

30/03/2012 14:38 GMT+7

Bằng inox, bóng loáng, lưỡi dài 60cm và hoàn toàn không sắc chút nào - là 30 cây kiếm nghệ sĩ tạp kỹ Hoàng Zoon (ảnh) có thể nuốt cùng lúc. Tới giờ, chưa một người đàn ông Việt nào có thể nuốt kiếm tài như Hoàng Zoon.

Bằng inox, bóng loáng, lưỡi dài 60cm và hoàn toàn không sắc chút nào - là 30 cây kiếm nghệ sĩ tạp kỹ Hoàng Zoon (ảnh) có thể nuốt cùng lúc. Tới giờ, chưa một người đàn ông Việt nào có thể nuốt kiếm tài như Hoàng Zoon.

Hoàng Zoon cười ha hả, khi nghe tôi nói, rất nhiều khán giả xem anh biểu diễn, trò chuyện với anh, họ đều ước có được biệt tài của mấy đại sư khí công. Khán giả thắc mắc, cổ họng, nội tạng của người nuốt được kiếm có khác người thường? Hoàng Zoon lật đật tìm hồ sơ, cho hay: Hơn 10 năm luyện chiêu nuốt kiếm, tất nhiên nó cũng có khác, cổ họng rộng hơn chỉ chút đỉnh...”.

Chẵn 12 năm luyện chiêu nuốt kiếm, Hoàng Zoon mới chỉ một lần gặp nạn là khi kiếm tuột thẳng xuống dạ dày, nên phải vô bệnh viện. Nhưng cũng nhờ nạn ấy, mà anh lại càng cố công luyện. Cho tới giờ, kỷ lục của Hoàng Zoon là hai chiêu: nuốt 30 thanh kiếm thẳng dài 1,2m (lưỡi dài 60cm) và 30 thanh kiếm cong, lưỡi dài 60cm.

“Nuốt kiếm cong khó hơn nuốt kiếm thẳng vì nếu không cẩn thận, lưỡi kiếm cong chạm vào tim. Lưỡi kiếm càng mỏng, càng khó. Lưỡi kiếm mà sắc bén cứa cổ họng như kiếm bình thường thì tôi tiêu đời từ lâu rồi. Mỗi ngày đều phải luyện tập để tăng độ khó” - anh cười, nói.

Bộ sưu tập kiếm - “dụng cụ hành nghề” của Hoàng Zoon nhiều loại. Hoàng Zoon tâm sự: Có lần tôi đi diễn nước ngoài, có ông người Nhật đã tìm cách chụp lại bộ kiếm của tôi, từng chiếc một. Cũng may lúc đó, tôi mới đạt trình độ nuốt được cùng lúc 20 cây kiếm”.

Giới tạp kỹ Sài Gòn hiện thời, đúng là chưa có ai luyện được chiêu nuốt kiếm đạt được độ khó như Hoàng Zoon. Ngoài kiếm, Hoàng Zoon còn có chiêu nuốt rắn, nuốt rắn chung với kiếm; anh còn biết diễn nhiều trò ảo thuật... “Vì sao anh lại thích những trò biểu diễn rùng rợn này?”. “Từ nhỏ, tôi luôn thích làm cái gì đó khác người để mọi người phải chú ý tới mình. Tôi vào nghề tạp kỹ là nhờ hai thầy Hoàng Minh và Hoàng Quang. Nghệ danh là cũng lấy theo họ hai thầy. Đầu những năm 80, tôi được gọi là “Thần đồng uốn dẻo”, thường đi biểu diễn cho đoàn ca múa tỉnh Bến Tre. Tụi tôi đi diễn suốt lục tỉnh. Năm 2000, coi chương trình “Giải trí nước ngoài” trên TV, tôi thấy tiết mục nuốt kiếm hấp dẫn, khó làm, quyết định học. Tôi tự học là chính...”.

“Sự dũng cảm là điều cần nhất đối với người nuốt kiếm?”. “Muốn làm nghề này bền lâu, phải có sức khoẻ và không được sống trác táng, nhất định không được để rượu bia làm hỏng nội tạng. Nghề này phải lấy chữ Tâm làm đầu”.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.