Ngăn chặn ho khan

31/03/2012 03:32 GMT+7

Dùng nước trà. Hãy chuẩn bị một tách trà ấm với ít giọt chanh và một muỗng mật ong. Mật ong trong trà sẽ giúp giảm sự khó chịu ở cổ họng và ngăn chặn cơn ho.

Dùng nước trà. Hãy chuẩn bị một tách trà ấm với ít giọt chanh và một muỗng mật ong. Mật ong trong trà sẽ giúp giảm sự khó chịu ở cổ họng và ngăn chặn cơn ho.

Tắm bằng nước ấm. Hơi ấm từ nước vòi sen giúp cung cấp nước cho cổ họng của bạn, qua đó ngăn chặn cơn ho. Hãy đứng dưới vòi sen khoảng 10 phút và hít vào hơi nước ấm.

Sữa nóng và mật ong. Bạn có thể chuẩn bị ly sữa nóng và thêm vào một muỗng mật ong. Uống ly sữa này từ từ trước giờ đi ngủ để ngừa những cơn ho vào ban đêm. Sữa ấm cũng có thể giúp bạn ngủ ngon nếu bạn bị chứng mất ngủ.

 
Sữa ấm hòa cùng một ít mật ong có thể làm dịu cơn ho - Ảnh: Shutterstock 

Nhai kẹo bạc hà. Bạn nên để một ít kẹo bạc hà trong túi áo và nhai kẹo ngay khi có dấu hiệu mắc ho đầu tiên.

Tăng thêm độ ẩm trong nhà. Những cơn ho khan có thể trở nên trầm trọng hơn do tác động không khí khô. Nên có một máy làm ẩm không khí để tăng độ ẩm cho không gian sống của bạn. Điều này không chỉ giúp cho bạn bớt ho và còn có thể làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.

Giấm. Bạn hãy cho vài muỗng giấm táo vào một ly nước. Uống nước từ từ khi bạn thấy muốn ho. Giấm giúp giảm viêm sưng cổ họng và đường hô hấp trên, vì thế nó có thể giúp bạn tránh cơn ho.

Gừng tươi. Gừng có thể là một phép chống ho hiệu nghiệm. Hãy cắt một lát gừng, nhai nó một cách chậm rãi.

Uống nhiều nước. Nếu bạn ở trong hoàn cảnh buộc phải nói nhiều, hãy để một ly nước bên cạnh. Nhấp một ít nước mỗi khi bạn tạm ngừng nói, sẽ giúp giữ ẩm cổ họng.

Khánh Đan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.