Chăm sóc da

31/03/2012 03:27 GMT+7

Nếu bạn bắt đầu với việc chăm sóc da, thì cũng bắt đầu đứng trước nhiều vấn đề trong việc chọn lựa đúng sản phẩm cho da.

Nếu bạn bắt đầu với việc chăm sóc da, thì cũng bắt đầu đứng trước nhiều vấn đề trong việc chọn lựa đúng sản phẩm cho da.

Để mua đúng sản phẩm chăm sóc cần thiết, trước hết bạn phải biết mình thuộc loại da nào. Nhờn, hỗn hợp hay khô. Ngoài việc soi da chuyên môn thì bạn có thể nhận biết được các loại da nhờ vào những chi tiết khác nhau như:

- Da bình thường là niềm mơ ước của tất cả chúng ta: mịn láng, săn chắc và mềm mại và có độ ẩm lý tưởng nên có thể cho phép mình mọi thứ: chỉ cần kem giữ ẩm nhẹ và sữa rửa mặt êm dịu (dạng xà bông) hằng ngày và hằng tuần một lần tẩy tế bào chết.

 

- Da khô thường có hiện tượng căng ngứa, châm chích, bong tróc, mẩn đỏ, nhất là sau khi rửa nước. Nên nhắm đến các sản phẩm ban ngày và đặc biệt là ban đêm. Mỗi tuần một lần tẩy tế bào chết kèm với mặt nạ làm ẩm.

- Da nhờn thường có mụn, lỗ chân lông nở to, bóng loáng nên dùng gel rửa mặt mát lạnh buổi sáng là hợp lý và tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, kèm theo mặt nạ đất sét hay rong biển làm se lỗ chân lông và cân bằng độ nhờn.

- Da nhạy cảm dễ được nhận thấy với các gân máu ẩn, vùng đỏ, cảm giác châm chích thậm chí như bỏng. Chọn những dòng sản phẩm không gây dị ứng (hypoallergic), kể cả kem cạo râu. Bạn nên chọn một loại tẩy rửa nhẹ và kem làm êm dịu sử dụng sau khi cạo râu.

- Da hỗn hợp thường khô các vùng chung quanh trong khi vùng chữ T lại nhờn. Giải pháp là sử dụng hai loại sản phẩm khác biệt cho hai vùng da khô và nhờn. Hằng tuần nên sử dụng mặt nạ dành cho da nhạy cảm.

- Da lão hóa là làn da có dấu vết của thời gian: nếp nhăn, nếp chân chim, chảy xệ, kém săn chắc nên rất cần các sản phẩm chống nhăn và chống lão hóa và nhớ đừng quên chăm sóc vùng mắt.

Minh Đăng

Ảnh: shutterstock

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.