Vụ cưỡng chế thu hồi đất sai tại Tiên Lãng: Kỷ luật 12 đảng viên

29/03/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Ngày 29.3, Thành ủy Hải Phòng đã có thông cáo báo chí về kết quả thực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Theo đó, 50 cán bộ, đảng viên đã bị kiểm điểm.

(TNO) Ngày 29.3, Thành ủy Hải Phòng đã có thông cáo báo chí về kết quả thực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Theo đó, 50 cán bộ, đảng viên đã bị kiểm điểm.

>> Cách chức chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng
>> Kiểm điểm các thẩm phán về vụ Đoàn Văn Vươn
>> Vụ cưỡng chế trái luật ở Tiên Lãng (Hải Phòng): Đình chỉ công tác bí thư và chủ tịch xã

Ngày 27.3, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp, nghe Ủy ban Kiểm tra Thành ủy báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý các tập thể và cá nhân có liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật tại xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng.

Tính đến ngày 25.3.2012, đã có 50 cán bộ, đảng viên, nhân viên và 25 tổ chức có liên quan đã tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm túc, đảm bảo thời gian và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đối với các cơ quan, ban, ngành thành phố đã có 9 tổ chức và 33 cá nhân tiến hành kiểm điểm sâu sắc, coi đây là một bài học để rút kinh nghiệm cho công tác sau này. Có 12 đảng viên bị xử lý kỷ luật với các hình thức, mức độ khác nhau.

Các tổ chức đã kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc là: Ban Cán sự đảng UBND TP, Ban Cán sự đảng TAND TP, Ban Cán sự đảng VKSND TP, Đảng ủy Văn phòng UBND TP, Đảng ủy Sở Tài nguyên - Môi trường, Đảng ủy Thanh tra TP, Đảng ủy Công an TP, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Đảng ủy Sở Thông tin - Truyền thông, Đảng ủy Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Tại Hội nghị Ban Thường vụ, Thành ủy đã thông qua bản báo cáo tự kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy và một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy. Hội nghị cũng đã thông qua nghị quyết thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban cán sự Đảng UBND TP bằng hình thức khiển trách và 2 cán bộ diện Thành ủy quản lý là lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường với hình thức khiển trách.

Káp Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.