Chương trình học chưa gắn với thực tế

29/03/2012 03:49 GMT+7

Ngày 28.3, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở với gần 200 học sinh (HS) là cán bộ Đoàn, cán bộ lớp tiêu biểu của các trường THPT.

Ngày 28.3, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở với gần 200 học sinh (HS) là cán bộ Đoàn, cán bộ lớp tiêu biểu của các trường THPT.

Trần Nguyễn Minh Thùy, HS Trường THPT Củ Chi, cho rằng: “Nội dung môn giáo dục công dân không gắn với thực tế, trừu tượng, khó hiểu, môn tin học vẫn còn học những kiến thức không phù hợp với trình độ HS hiện nay...”. Lê Trần Thanh Trúc, HS Trường THPT Trần Hưng Đạo (Q.Gò Vấp) tâm tư: “Tiếng Anh là môn ngoại ngữ rất quan trọng vậy mà ở bậc THPT, HS không hề được trang bị kỹ năng của môn học này, khó khăn trong giao tiếp. Do đó, muốn thành thạo chỉ còn cách là phải đi học thêm ở các trung tâm”. Phan Quốc Trí, HS Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhận xét: “Việc học hiện nay chỉ nhằm mục đích thi cử chứ không gắn liền với thực tiễn. Chẳng hạn môn lịch sử có những sự kiện quá nhỏ nhưng vẫn phải học, sau khi thi xong thì chẳng nhớ gì đến nữa”.

Ở khía cạnh cư xử, mối quan hệ trong nhà trường, HS Phạm Kim Dung, Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (Q.3), khá bức xúc: “Tiết sinh hoạt chủ nhiệm, đa số giáo viên dùng để la mắng, bắt HS chép phạt nếu phạm lỗi chứ không hề trao đổi hay trò chuyện, tư vấn cho HS”. Đàm Lê Huỳnh Giao, HS Trường THPT Trần Quang Khải (Q.11) cũng thẳng thắn: “Thầy cô còn dùng những lời lẽ nặng nề, có ác cảm khiến nhiều bạn chán nản không muốn phấn đấu, sửa đổi”...

Qua ý kiến của HS, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở, khẳng định: “Sở sẽ chỉ đạo các trường thực hiện hòm thư góp ý, lắng nghe tiếng nói của HS, tổ chức các buổi đối thoại của trường. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm về việc giáo viên của mình có những lời lẽ phản sư phạm, vi phạm đạo đức nghề giáo”.

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.