CEO Amazon muốn trục vớt động cơ Apollo 11

29/03/2012 13:54 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Jeff Bezos, CEO của Amazon, vừa tuyên bố muốn trục vớt ít nhất một trong số các động cơ tên lửa đẩy của tàu không gian Apollo 11 từ đáy đại dương.

(TNO) Tỉ phú Jeff Bezos, CEO của Amazon, vừa tuyên bố muốn trục vớt ít nhất một trong số các động cơ tên lửa đẩy của tàu không gian Apollo 11 từ đáy đại dương.

Trong hơn 4 thập niên, xác động cơ của tàu Apollo 11 vẫn nằm yên trong lòng Đại Tây Dương sau khi hoàn thành sứ mệnh lịch sử, đưa con người đặt chân lên mặt trăng.

Tỉ phú Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon.com, ngày 28.3 tuyên bố đang lên kế hoạch cứu lấy những động cơ của tên lửa Saturn V, từng đưa các nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins lên mặt trăng vào năm 1969.


 Tên lửa đẩy Saturn V cao 6m đã đưa tàu Apollo rời bệ phóng vào ngày 16.7.1969 - Ảnh: NASA

Năm động cơ tên lửa đã rơi xuống Đại Tây Dương sau khi hoàn tất sứ mệnh hơn 40 năm trước. Sau đó 4 ngày, Armstrong và Aldrin có những bước đi đầu tiên trên bề mặt mặt trăng.

Trong chuyến thám hiểm gần đây, nhóm của ông Bezos đã sử dụng thiết bị định vị và phát hiện được các động cơ này đang nằm ở độ sâu hơn 4.260 m.

“Chúng tôi chưa rõ tình trạng hiện tại của các động cơ này. Chúng đã rơi xống biển với tốc độ cực cao và đã nằm nơi đáy biển trong hơn 40 năm”, Fox News dẫn lời tỉ phú Bezos.

CEO của Amazon cũng biết rằng những động cơ này là tài sản của NASA, nhưng hy vọng chúng sẽ được trưng bày ở các viện bảo tàng.

Hạo Nhiên

>> Tỉ phú sắm… đồ chơi
>> Jeff Bezos Cha đẻ của Amazon.com
>> Những người giàu nhất trong thế giới internet
>> RIM chuẩn bị 2.000 sản phẩm mẫu BlackBerry 10
>> Cuộc đua “xâm lược” không gian
>> ISS giật mình vì rác vũ trụ
>> Tiểu hành tinh lại "ve vãn" Trái đất
>> NASA bác bỏ ngày tận thế
>> Theo dấu vết Apollo 11
>> Vụ NASA đánh mất hồ sơ lưu trữ tàu vũ trụ Apollo 11
>> NASA muốn trở lại mặt trăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.