87.000 lượt người bị lừa trong đường dây kinh doanh đa cấp

29/03/2012 17:40 GMT+7

(TNO) Thông qua mạng internet, đường dây do Lâm Phúc Hùng và Nguyễn Thị Bắc cầm đầu đã quảng cáo việc tổ chức các chuyến du lịch với giá rẻ và khuyến khích khách thăm quan rủ rê nhiều người tham gia, đóng góp ngoại tệ. Hiện số người bị hại được biết đã lên tới 87.000 lượt người. Số tiền bị đường dây này chiếm đoạt lên tới gần 700 tỉ đồng.

(TNO) Chiều 29.3, Công an TP.Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với các đối tượng:

Lâm Phúc Hùng (SN 1959, trú tại P.Quang Trung, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) nguyên là Tổng giám đốc Công ty TNHH Diamond Holiday (DHL) Đông Nam Á; Phạm Hồng Thanh (SN 1967, trú tại P.Trung Phụng, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) nguyên giám đốc đào tạo Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á; Nguyễn Thị Ái Dân (SN 1954, trú tại P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại Diamond Holiday; Nguyễn Thị Bắc (SN 1959, trú tại P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) nguyên Giám đốc Công ty cổ phần thương mại - du lịch Thượng Hải và Phạm Thị Thủy (SN 1973, trú tại P.Cống Vị, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) nguyên Phó giám đốc Công ty du lịch Vitex, về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Lâm Phúc Hùng (trái) và Nguyễn Thị Bắc - Ảnh: H.A

Riêng bị can Phạm Thị Thủy được tại ngoại, nhưng bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi.

Theo tài liệu điều tra, đây là đường dây tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức kinh doanh đa cấp trên mạng internet (với sản phẩm là gói dịch vụ du lịch đặt phòng 4 ngày, 3 đêm do Daimond Holiday Travel Hoa Kỳ cung cấp) do Lâm Phúc Hùng và Nguyễn Thị Bắc cầm đầu.

Các bị can đã quảng cáo việc tổ chức các chuyến du lịch với giá rẻ và khuyến khích khách thăm quan rủ rê được nhiều người tham gia, đóng góp ngoại tệ.

Khi đi du lịch và để trở thành hội viên của Công ty Holiday, khách hàng phải đóng 375 USD. Còn khi rủ được thêm nhiều người tham gia, hội viên sẽ được thưởng từ 1.000 USD đến 15.000 USD… Tuy nhiên, sau khi nộp tiền, rất ít người được đi du lịch.

Các bị can khai nhận đã thành lập 6 chi nhánh ở các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Điện Biên, Quảng Trị, Cần Thơ, Tây Ninh, TP.HCM.

Hiện số người bị hại được biết đã lên tới 87.000 lượt người, số tiền bị đường dây này chiếm đoạt lên tới gần 700 tỉ đồng.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.