Thua bạc, giết người cướp ô tô

28/03/2012 16:28 GMT+7

(TNO) Để có tiền đánh bạc, hai bị cáo bàn nhau giết tài xế, cướp ô tô rồi giấu xác dưới cống hòng phi tang.

(TNO) Chiều 28.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm bác đơn kháng cáo của Dương Văn Hậu (SN 1989, ngụ tại xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên), tuyên y án tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Cùng tham gia trong vụ án này, trước đó đồng phạm của Hậu là Hoàng Ngọc Linh (SN 1989, ngụ ở xã Tây Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) đã bị TAND tỉnh Tây Ninh xử phạt tù chung thân cũng về hai tội trên.

Hậu và Linh là bạn cùng làm thuê ở TP.HCM. Tháng 9.2011, Hậu rủ Linh sang Campuchia đánh bạc. Sau đó, cả hai thuê xe của anh Cao Thanh Tâm (41 tuổi, ngụ tại huyện Bến Cầu, Tây Ninh) chở đi. Trên đường đi, anh Tâm có đưa cho Hậu một name card và dặn khi nào có nhu cầu dùng xe thì liên lạc, anh sẽ phục vụ.

Ngày 7.10.2011, sau khi sang Campuchia đánh bạc thua hết tiền, Hậu rủ Linh tham gia cướp ô tô để kiếm tiền tiêu xài. Do quen biết trước nên cả hai gọi điện cho anh Cao Thanh Tâm giả vờ thuê xe ô tô về TP.HCM.

Rạng sáng 8.10, khi đến đoạn đường vắng, Hậu kêu anh Tâm dừng xe để vào nhà trọ lấy tiền. Sau khi anh Tâm dừng xe, Hậu đã dùng dây dù siết cổ nạn nhân, đấm vào ngực anh Tâm đến chết.

Lục soát khắp người nạn nhân, bọn chúng lấy được 2 triệu đồng và một số giấy tờ cùng 2 chiếc ĐTDĐ của anh Tâm, kèm theo biên bản vi phạm giao thông.

Sau khi gây án, cả hai điều khiển xe chở xác nạn nhân đến khu vực vắng người qua lại ở thị trấn Trảng Bom (Đồng Nai) cạy nắp miệng cống vứt xác anh Tâm xuống rồi lấy xe ô tô tẩu thoát.

Để có giấy xe hợp lệ đem đi tiêu thụ, Hậu đã sai Linh cầm biên bản đến Công an Tây Ninh nộp phạt thì bị bắt giữ.

Lê Nga

>> Hai sinh viên vận chuyển ma túy xuyên quốc gia hầu tòa
>> Tuyên án tử hình gã xe ôm giết người
>> Tuyên án tử hình sinh viên buôn ma túy
>> Y án tử hình kẻ giết em gái của người yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.