Quy định diện tích tối thiểu được tách thửa ở Đà Nẵng

29/03/2012 08:46 GMT+7

(TNO) Ngày 28.3, UBND TP.Đà Nẵng có quyết định quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với loại đất ở trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

(TNO) Ngày 28.3, UBND TP.Đà Nẵng có quyết định quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với loại đất ở trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Theo đó, diện tích tối thiểu được tách thửa với loại đất có hạn mức 70m2, có chiều rộng khu đất tối thiểu là 4m, được áp dụng ở khu vực sau: các phường thuộc quận Hải Châu, quận Thanh Khê và quận Sơn Trà; phường Mỹ An, phường Khuê Mỹ và vị trí mặt tiền đường Lê Văn Hiến, đường Trần Đại Nghĩa thuộc quận Ngũ Hành Sơn; phường Khuê Trung, phường Hòa Thọ Đông, mặt tiền quốc lộ 1A, đường Cách Mạng Tháng Tám và quốc lộ 14B (đường Trường Sơn) thuộc quận Cẩm Lệ; các phường Hòa Minh, phường Hòa Khánh Bắc, phường Hòa Khánh Nam và phường Hòa Hiệp Nam quận Liên Chiểu.

Đối với loại đất diện tích tối thiểu được tách thửa có hạn mức 100m2, có chiều rộng khu đất tối thiểu là 4m được áp dụng cho các khu vực sau đây: phường Hòa Hiệp Bắc quận Liên Chiểu; các phường còn lại thuộc quận Cẩm Lệ; các phường còn lại thuộc quận Ngũ Hành Sơn; vị trí mặt tiền quốc lộ 1A, quốc lộ 14B, ĐT 602, ĐT 605 thuộc địa phận huyện Hòa Vang.

Diện tích tối thiểu được tách thửa có hạn mức 150m2, có chiều rộng khu đất tối thiểu là 5m, được áp dụng cho các xã thuộc huyện Hòa Vang.

Các trường hợp đặc biệt (ly hôn phân chia tài sản; thừa kế tài sản cha mẹ để lại; cha mẹ, người nuôi dưỡng cho con xây dựng nhà ở sau khi lập gia đình và bệnh hiểm nghèo) cho phép tách thửa đất ở với diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu như trên nhưng không nhỏ hơn 50m2.

Đối với các trường hợp đặc biệt khác, UBND các quận, huyện báo cáo đề xuất UBND TP.Đà Nẵng xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.