Cơ trưởng dọa... có bom, máy bay hạ cánh khẩn cấp

28/03/2012 10:03 GMT+7

(TNO) Một chuyến bay nội địa ở Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng la thét về một quả bom và mối đe dọa của al-Qaeda trong hôm 27.3.

(TNO) Một chuyến bay nội địa ở Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng la hét về một quả bom và mối đe dọa của al-Qaeda trong hôm 27.3.

Hãng hàng không JetBlue nói có một “tình huống y tế” liên quan đến cơ trưởng của chuyến bay khiến máy bay phải hạ cánh ở Amarillo, Texas, sau khi cất cánh 3 giờ rưỡi, theo BBC.

Chuyến bay 191 bay từ New York đến Las Vegas chở theo 135 hành khách khi một thành viên tổ lái bị giam bên ngoài buồng lái và bị khống chế.


 Một chiếc máy bay của hãng JetBlue - Ảnh: AFP

JetBlue cho biết viên phi công điều khiển máy bay, vốn là một phi công nghỉ phép đang có mặt trên chuyến bay, đã quyết định hạ cánh vào lúc 10 giờ, giờ địa phương (1 giờ ngày 28.3, giờ Việt Nam).

Chuyến bay đáp tại Amarillo sau đó 10 phút và một chiếc máy bay mới đã đến đón hành khách đến Las Vegas, theo thông báo của JetBlue.

Theo tờ Amarillo Globe-News, cơ trưởng đã bước vào phòng vệ sinh bên ngoài buồng lái và khi bước ra, ông ta bắt đầu la hét: “Iraq, al-Qaeda, khủng bố, tất cả chúng ta đều sẽ rơi”.

Một hành khách tên Heidi Karg kể với CNN: “Nó hơi rùng rợn một chút, ông ta như bị mê sảng… họ phải khống chế ông ta và một đám hành khách nam đã chạy đến để khuất phục ông ta”.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) nói phi công phụ bắt đầu lo ngại về cách cư xử thất thường của cơ trưởng nên đã khóa cửa buồng lái khi người này bước ra ngoài.

“Khi cơ trưởng cố gắng lao vào buồng lái, ông ta bị các hành khách khống chế. Sau khi chuyến bay hạ cánh an toàn, cơ quan thi hành luật địa phương đã dẫn giải viên phi công… và ông ta được xe cứu thương đưa đi để đánh giá về y tế”, FAA cho biết.

Sơn Duân

>> Rơi trực thăng chiến đấu Nga, 2 phi công thiệt mạng
>> Rơi máy bay ở Philippines, 2 người chết
>> Tai nạn máy bay ở Đức
>> Rơi trực thăng tại Mỹ, 3 người mất tích
>> Máy bay do thám Mỹ gặp nạn, 4 người chết
>> Máy bay hạ cánh khẩn vì hành khách tấn công phi công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.