Sân khấu ca nhạc tìm hướng đi mới

27/03/2012 03:32 GMT+7

Dù bị cơn sốt truyền hình thực tế lấn át, sân khấu ca nhạc vẫn đang có những hướng đi mới nhằm thu hút khán giả bằng các chương trình được đầu tư về “chất”.

Dù bị cơn sốt truyền hình thực tế lấn át, sân khấu ca nhạc vẫn đang có những hướng đi mới nhằm thu hút khán giả bằng các chương trình được đầu tư về “chất”.

Để tự cứu mình, nhiều chương trình phải tìm những hướng đi mới cả trong tổ chức, quy mô đến “chiêu trò” để khán giả đủ thấy hứng khởi. Tất nhiên, “văn hóa” nào thì sẽ có “chiêu” nấy.

Live show Ngày về đánh dấu quãng đường 10 năm lập nghiệp và thành danh của Tuấn Hưng sau khi Nam tiến, diễn ra vào tối 31.3 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Vì ngoài những bài hit, Tuấn Hưng còn biết hâm nóng bằng những thật - ảo yêu đương với các chân dài, cùng những thông tin “hot” như sẽ tái hợp nhóm nhạc Quả Dưa Hấu với sự góp mặt của Bằng Kiều trong đêm nhạc này, cùng sự tham gia của các ca sĩ Siu Black, Mỹ Tâm, Khắc Việt, Quang Mẫn; nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chỉ đạo nghệ thuật.

 
Lee Kirby - Ánh Tuyết - Kyo York - Ảnh: T.L

Tiếp nối thành công của chương trình In the Spotlight đầu tiên với ca sĩ Tuấn Ngọc, live show xuyên Việt Và em sẽ hát của Mỹ Linh nằm trong chuỗi chương trình này sẽ diễn ra trong hai ngày 11-12.4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, tại TP.HCM vào ngày 12.5 và tại Đà Nẵng ngày 25.5. Mỹ Linh cho biết một trong những lý do chị quyết định mời ngôi sao giọng nam cao Hàn Quốc Im Tae-kyung hát cùng với mình là để thu hút khán giả với hy vọng chương trình không… lỗ. Dù đề cao yếu tố nghệ thuật, không sử dụng chiêu trò gây chú ý, nhưng việc mời họa sĩ Thành Chương tham gia với tư cách người dẫn chuyện cũng có thể được coi là một “chiêu” thú vị, ít nhiều khiến khán giả tò mò về những câu chuyện mà ông sẽ chia sẻ. Tuấn Ngọc sẽ thay Thành Chương dẫn và song ca ở live show tại TP.HCM và Đà Nẵng.

Ca sĩ Ánh Tuyết cũng đang tất bật với live show nhạc Trịnh chủ đề Cuối cùng cho một tình yêu nhân ngày mất của Trịnh Công Sơn vào hai đêm 30 và 31.3 tại rạp Công Nhân (Hà Nội), với sự góp giọng của “hai ông Tây” Kyo York và Lee Kirby. Theo Ánh Tuyết, đêm nhạc Trịnh do Kyo York, Lee Kirby và Richard Fuller trình diễn ở phòng trà ATB vào cuối tháng 2 vừa qua đã để lại ấn tượng đẹp với khán giả. Ánh Tuyết tin rằng với sự cộng hưởng thú vị từ âm nhạc không biên giới của Trịnh, với phong cách acoustic mộc mạc, ấm cúng được chọn cho đêm diễn, cùng sự tham gia của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nghệ sĩ Thế Vinh, nghệ sĩ guitar Hoàng Minh và saxophone Quang Khải, bộ ba Ánh Tuyết - Kyo - Lee sẽ đem lại cho khán giả Hà Nội nhiều bất ngờ và xúc cảm.

“Cháy” vé đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Theo kế hoạch ban đầu, BTC sẽ phát hành 16.000 vé cho đêm nhạc Để gió cuốn đi 1 - Màu xanh trong lời gió (vào đêm 31.3 tại Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM). Trong ngày đầu phát vé 24.3, chỉ 45 phút đã hết vé, BTC phải tăng thêm với số lượng khoảng 20.000 vé. 

D.L

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.