Chưa “đã” với "Bước nhảy hoàn vũ"

27/03/2012 03:20 GMT+7

Nếu như 2 mùa giải trước, giám khảo phần lớn cho điểm nhằm khuyến khích tinh thần thí sinh, thì sang mùa giải này họ đã khắt khe hơn. Cũng có thể các thí sinh đêm đầu tiên trình diễn chưa thuyết phục.

Nếu như 2 mùa giải trước, giám khảo phần lớn cho điểm nhằm khuyến khích tinh thần thí sinh, thì sang mùa giải này họ đã khắt khe hơn. Cũng có thể các thí sinh đêm đầu tiên trình diễn chưa thuyết phục.

Mặc dù trong live show thứ 2 ngày 25.3 (đêm đầu tiên 10 cặp thí sinh chính thức vào cuộc), phần nhận xét của cả 4 thành viên ban giám khảo là Quốc Bảo, Chí Anh, Khánh Thi, Quang Dũng chưa tạo ấn tượng, song điểm số của họ hoàn toàn chính xác.

Khán giả dễ dàng nhận thấy các thí sinh Tuấn Tú, Hoàng My, Anh Thư, Quách Ngọc Ngoan kém vui khi nhận điểm số từ giám khảo. Đây là mùa giải mà ngay từ đầu BTC đã tuyên bố sẽ chú trọng đến chuyên môn nên những ai ngồi “ghế nóng” đều cẩn trọng trong phần cho điểm. Rất có thể với một số nghệ sĩ sau hàng tháng trời luyện tập mất bao mồ hôi, công sức thì điểm số trong đêm thi vừa qua (phần lớn là 7 và 8 ) không nằm trong mong đợi của họ.

 
Phương Thanh và bạn nhảy Ivan

 
Vân Trang và bạn nhảy Vasil trong live show thứ 2 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Xem 10 cặp thí sinh trình diễn, có thể cảm nhận được sự cố gắng rất lớn của họ, song đứng dưới góc độ chuyên môn, dường như khiêu vũ thể thao vẫn chưa quen thuộc với các nghệ sĩ trong sân chơi kỳ này. Trong 10 cặp thí sinh thì chỉ có Minh Quân và Vân Trang khẳng định được ngay khả năng. 8 cặp đôi còn lại (kể cả Minh Hằng được dự đoán sẽ tranh nhất nhì mùa giải này) chưa thật sự ấn tượng. Anh Thư, Minh Hằng, Hoàng My rất nổi bật vì biết cách chọn trang phục phù hợp, phô diễn được lợi thế hình thể. Nhưng có thể vì quá căng thẳng trong đêm thi đầu tiên nên Anh Thư, Minh Hằng cùng nhận 32 điểm, Hoàng My về sau cùng với 30 điểm.

Gây tò mò nhất trong các thí sinh là Phương Thanh, bởi trước giờ lên sân khấu Phương Thanh rất hiếm khi nhảy. Vì thế phần biểu diễn của chị, nhất là những đoạn bê, đỡ lên cao của vũ công nam làm nhiều người thót tim. Sau phần thi, chị thở phào vì vượt qua cửa ải đầu tiên. Dù nhảy chưa đẹp nhưng với nỗ lực của mình, chị đã nhận được nhiều tình cảm từ người xem (trong khi điểm số từ giám khảo chỉ 32).

Bất ngờ nhất trong đêm thi là Vân Trang với vũ điệu cha cha cha qua ca khúc Black or White. Bộ trang phục Trang chọn dù theo Nguyễn Quang Dũng giống “múa lân” nhưng với dân nhà nghề thì cô rất thông minh khi chọn nó. Chính bộ trang phục này đã giúp những cú lắc, xoay của Trang thêm ấn tượng. 34 điểm - con số cao nhất trong các thí sinh nữ dành cho Vân Trang - là hoàn toàn xứng đáng.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.