Vượt ngục như phim

27/03/2012 03:18 GMT+7

Truyền thông Nga hôm qua đồng loạt đưa tin về một vụ vượt ngục táo tợn như trong phim hành động tại nhà tù ở Sheksna thuộc vùng Vologda, miền trung nước này.

Theo Đài RT, Alexei Shestakov đã đào thoát bằng một máy bay trực thăng MI-2 với sự trợ giúp của 2 đồng bọn. Tội phạm 35 tuổi này đã ngồi tù được 10 năm trong bản án 24 năm do gây ra 2 vụ án mạng. Trong thời gian thụ án, Shestakov làm quen qua thư với Tatyana Vazhalina và cùng cô này lên kế hoạch tẩu thoát. Sau đó, chưa rõ bằng cách nào mà Shestakov có thể gọi đến Công ty Vologda Air để thuê 1 trực thăng MI-2 “chở phái đoàn cấp cao” đi dự hội thảo doanh nghiệp. Thậm chí hắn còn “kén cá chọn canh” khi nói với công ty rằng trực thăng MI-8 quá lớn và không thích hợp.

 
Chiếc MI-2 được thuê để thực hiện vụ vượt ngục - Ảnh: RT

Ngày 22.3, khi trực thăng đến đón “phái đoàn” gồm Vazhalina và 1 đồng phạm khác tên Aleksandr Rusakov, 2 người này dùng súng uy hiếp phi công bay đến trại giam. Đến nơi, Vazhalina và Rusakov thả thang dây xuống cho Shestakov đang chờ sẵn ngoài sân. Theo RT, lực lượng an ninh đã nổ súng về phía trực thăng nhưng không trúng. Vài giờ sau, nhà chức trách phát hiện chiếc máy bay tại một con đường, còn phi công bị trói và bịt miệng gần đó.

Tuy nhiên, gần 12 tiếng đồng hồ sau vụ vượt ngục, Shestakov bị bắt tại một trạm kiểm soát khi đang quá giang xe. Sau một trận đấu súng với cảnh sát, tên tội phạm bị thương và đành thúc thủ. Đến cuối tuần qua, Vazhalina và Rusakov cũng đã bị bắt. RT dẫn lời cảnh sát cho hay 2 người này khai rằng Shestakov hứa trả cho họ 68.000 USD để giúp hắn tẩu thoát. Ngoài ra, nhà chức trách đang điều tra nghi vấn Shestakov có người giúp đỡ trong tù để có thể gọi điện cho Vologda Air và đồng bọn, cũng như có tiền thuê máy bay.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.