Trào lưu mới “tặng gạo” cho thần tượng

27/03/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, trào lưu tặng gạo cho thần tượng mới xuất hiện và đang được rất nhiều bạn trẻ châu Á hưởng ứng.

(TNO) Trong cuộc họp báo cho bộ phim Love Rain diễn ra dịp cuối tuần qua tại Seoul (Hàn Quốc), hơn 13,8 tấn gạo đã được các fan châu Á gửi tặng đoàn làm phim, đặc biệt là hai ngôi sao trẻ Jang Keun Suk cùng Yoona (nhóm Girls’ Generation).

>> Những sao Hàn nổi bật nhất 2011
>> Girls’ Generation muốn "chinh phục châu Á

“Vòng hoa gạo”

Thời gian gần đây, một trào lưu tặng quà cho thần tượng mới xuất hiện và đang được rất nhiều bạn trẻ châu Á hưởng ứng.

Đó là thay vì tặng những món quà truyền thống như hoa, gấu bông, đồ lưu niệm…, các fan hay các fanclub lại gửi đi những bao gạo tới sự kiện âm nhạc, điện ảnh, họp báo… của thần tượng.


Thiết kế đặc trưng của một “vòng hoa gạo” - Ảnh: Allkpop

Theo Allkpop, những bao gạo được trang trí khá cầu kỳ, đặt trong khung lớn có lồng ảnh thần tượng, kèm băng rôn ghi rõ khối lượng bao gạo, địa chỉ fan gửi tặng và truyền tải những thông điệp: “Tôi cổ vũ cho bạn”, “Luôn bên bạn”, “Chúc mừng”, “Cầu nguyện cho sự thành công của bạn”… thường được gọi nôm na là “vòng hoa gạo”.

Những người đầu tiên khởi xướng ra “vòng hoa gạo” này được cho là cộng đồng fan của chàng ca sĩ điển trai Shin Hye Sung. Sau buổi biểu diễn tại công viên Olympic Park Hall (Seoul, Hàn Quốc) ngày 11.8.2007, Shin Hye Sung đã nhận được rất nhiều bao gạo từ các fanclub của anh.

Và sức lan tỏa của món quà mộc mạc, dân dã, ban đầu có phần gây cười này nhanh chóng vượt ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc, trở thành trào lưu mới trong văn hóa hâm mộ của đông đảo bạn trẻ ở Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan… và cả Việt Nam.

Ý nghĩa thiết thực

Ngày 1.12.2011, một sự kiện từ thiện có quy mô lớn quy tụ hơn 37 diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc tham gia, được tổ chức tại trung tâm thương mại Seoul Plaza (Hàn Quốc), đã nhận được 11,6 tấn gạo từ khán giả châu Á, đủ để cung cấp bữa ăn cho khoảng 100.000 trẻ em nghèo của Seoul trong vài ngày.


Những “vòng hoa gạo” xếp dọc lối vào sân khấu biểu diễn của nam ca sĩ JYJ Kim Jaejoong tại Seoul hôm 27.7.2011 - Ảnh: Allkpop

Đầu tháng 3.2012, để kỷ niệm sự trở lại của 5 thành viên nhóm Big Bang trong đêm diễn khởi động tour vòng quanh thế giới Big Bang Tour Alive tại sân vận động Seoul (Hàn Quốc), cộng đồng fan của nhóm nhạc này tại hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ đã gửi tặng 13 tấn gạo và 2.500 miếng than bánh. Tất cả số quà đã được Big Bang gửi đi làm từ thiện.

Gần đây nhất, tối 22.3, trong buổi họp báo tại khách sạn Lotte (Seoul, Hàn Quốc), đoàn làm phim Love Rain đã nhận được 13,8 tấn gạo từ 40 fanclub của Jang Keun Suk và 15 fanclub của Yoona tại hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đại diện của hãng sản xuất Yoon Color cho biết tất cả số gạo này sẽ được sử dụng để giúp đỡ trẻ em mồ côi, người già neo đơn tại Hàn Quốc.

Theo nhận định của Alkpop, gửi tặng “vòng hoa gạo” thay vì bó hoa truyền thống tới thần tượng trở thành trào lưu hợp thời được ưa chuộng bởi tính độc đáo, thiết thực, thể hiện đầy đủ sự yêu mến với thần tượng, đồng thời cho thấy nhận thức của các fan với xã hội. Đây thực sự là một dấu mốc trưởng thành trong văn hóa hâm mộ của giới trẻ châu Á.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.