Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Canada bị loại vì chuyển giới

26/03/2012 15:52 GMT+7

(TNO) Một sự cố hy hữu đã xảy ra tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada khi một thí sinh tóc vàng có thân hình tuyệt mỹ lại là một người chuyển giới.

(TNO) Một sự cố hy hữu đã xảy ra tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada khi một thí sinh tóc vàng có thân hình tuyệt mỹ lại là một người chuyển giới.

>> Ngày tưởng niệm người chuyển giới
>> Lộng lẫy Hoa hậu chuyển giới Thái Lan
>> Nỗi lòng người chuyển giới
>> Các cuộc thi hoa hậu kỳ lạ trên thế giới

Theo Daily Mail, thí sinh này tên Jenna Talackova, là một trong những thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012.

 

 
Jenna Talackova có thân hình tuyệt mỹ - Ảnh: Reuters

Mặc dù ban tổ chức thừa nhận rằng Jenna Talackova có vẻ ngoài như một người phụ nữ thật sự nhưng họ lập luận rằng theo quy định cuộc thi thì thí sinh phải là người phụ nữ tự nhiên.

Do đó, Jenna Talackova không được phép thi tiếp.

Theo Denis Davila - Giám đốc quốc gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada, Jenna Talackova đã khai trong mẫu đăng ký của cô rằng cô sinh ra là phụ nữ. Tuy nhiên, khi Denis Davila tỏ ý nghi ngờ và vặn hỏi thí sinh 23 tuổi này về giới tính thật sự của mình thì cô thú nhận rằng giới tính ban đầu của cô là nam.

Mặc dù Jenna Talackova đã thành thật thừa nhận và bày tỏ mong muốn được tiếp tục cuộc thi nhưng ban tổ chức vẫn kiên quyết loại cô khỏi danh sách thí sinh của đêm chung kết.

“Cô ấy cảm thấy mình là một cô gái thật sự. Cô ấy không muốn ai hỏi về chuyện này. Cô ấy hy vọng sẽ được trở lại cuộc thi nhưng quy định đã rất rõ ràng và chúng tôi không còn cách nào khác để giúp cô ấy”, Denis Davila nói.

Quyết định của ban tổ chức đã làm dấy lên làn sóng phản đối của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra giận dữ và yêu cầu ban tổ chức phải cho Jenna trở lại cuộc thi.

Trên trang facebook của cuộc thi này, khán giả để lại rất nhiều lời bình luận gay gắt, chỉ trích ban tổ chức phân biệt đối xử với Jenna.

Trong một cuộc phỏng vấn trên YouTube, Jenna cho biết từ năm 4 tuổi, cô đã nghĩ mình là một cô gái. Mười năm sau, cô bắt đầu thay đổi giới tính của mình bằng cách phẫu thuật và sử dụng hormone.

Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada, Jenna từng tham gia những cuộc thi sắc đẹp của nữ giới và người chuyển giới.

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.