Lựa chọn nước hoa

27/03/2012 03:44 GMT+7

Nói nước hoa “dễ mua nhưng khó dùng” cũng không sai. Làm thế nào để chọn được mùi hương ưa thích và thể hiện cá tính cũng không phải là điều dễ dàng. Ngoài ra việc bảo quản nước hoa cũng là một vấn đề cần quan tâm.

Chọn nước hoa phù hợp

Không hẳn an toàn khi dựa vào số lần xịt, cách tốt nhất bạn nên căn cứ vào nồng độ của nước hoa mà sử dụng. Nếu chơi thể thao không nên chọn những mùi nồng khiến bạn cũng như người khác khó chịu. Có thể xịt vào không khí và bước nhanh qua, mùi hương sẽ bám nhẹ lên cơ thể. Dùng thường ngày nên chọn mùi hương hoa nhẹ nhàng, tự nhiên tạo cảm giác tươi mới giúp phấn chấn tinh thần, giảm stress khi làm việc. Riêng vào ban đêm, bạn nên chọn mùi hương nồng nàn như hương gỗ, hương phương Đông loại Eau de Parfum sẽ tăng thêm phần quyến rũ.

Khi lựa nước hoa không nên ngửi trực tiếp vào nước hoa sau khi xịt mà chỉ để thoáng qua mũi. Mùi hương thoang thoảng sẽ khiến bạn dễ chịu và không bị sốc mùi.

Không nên thử quá 4 mùi trong cùng một thời điểm, lúc này khứu giác bạn sẽ không còn nhạy nữa mà trở nên loạn mùi.

Mỗi người có mùi cơ thể khác nhau nên sẽ tạo ra hiệu ứng mùi hương khác nhau trên cùng một mùi. Tốt nhất nên tự đi chọn mùi hương thay vì nhờ người khác.

Một vài trường hợp cơ thể dị ứng với mùi hương, cách tốt nhất là nên thử ở vùng cổ tay một tiếng, sau đó nếu không có phản ứng gì nghĩa là bạn có thể dùng được sản phẩm mà không lo dị ứng.

Bảo quản nước hoa

Nước hoa nên dùng trong khoảng 1 - 2 năm tính từ khi mở. Tuy nhiên nếu bạn là con nghiện nước hoa thì không nên mua loại dung tích lớn, sẽ dễ hỏng nếu không sử dụng kịp.

Không nên để trong tủ lạnh nhiều mùi sẽ gây ảnh hưởng đến lọ nước hoa của bạn.

Nên để nước hoa nơi thoáng mát, tránh ánh nắng và đặc biệt không nên để trong nhà tắm. Nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng đến nước hoa.

Nếu bạn không dùng thường xuyên thì nên giữ lại hộp giấy bên ngoài sau mỗi lần xịt, vì nó có tác dụng giữ mùi cho chai nước hoa lâu hơn.

Không sang chiết nước hoa sang những chai lọ nhỏ vì chúng sẽ nhanh chóng bay hơi trong các lọ có chất liệu plastic.

Lúc bận rộn, bạn có thể quên đậy kín nắp chai sau mỗi lần xịt, như thế sẽ khiến chai nước hoa bay mùi nhanh chóng. 

Vài câu hỏi hay về nước hoa

1 - Hãy cho biết một vài sự khác nhau về nồng độ và thời gian giữ mùi của các loại nước hoa?

Thực tế, sự khác biệt trong tinh chất của nước hoa phụ thuộc vào tỷ lệ phần trăm tinh dầu nguyên chất trong nước hoa.

- Eau de Parfum (EDP): 10-18% tinh dầu, giữ mùi từ 3-5 tiếng

- Eau de Toilette (EDT): 5-10% tinh dầu, giữ mùi từ 3-4 tiếng

- Eau de Cologne (EDC): dưới 5% tinh dầu, giữ mùi từ 1-3 tiếng

- Các sản phẩm tắm và dưỡng da (phấn, kem, xà bông, dầu tắm, dầu gội đầu, khử mùi, sau cạo râu): 2-4% tinh dầu, giữ mùi từ 2-3 tiếng.

2 - Có nên xịt nước hoa lên quần áo?

Không nên! Vì nước hoa sẽ làm cho quần áo bạn bị ố vàng, tốt nhất là xịt vào những nơi có mạch đập như cổ tay và sau gáy sẽ giúp mùi hương lan tỏa nhẹ nhàng và bám mùi lâu hơn bình thường.

3 - Mùi hương bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ?

Đúng! Mùa hè, mùi hương sẽ nồng nàn và bám lâu hơn mùa đông. Tốt nhất nên chọn những mùi nhẹ nhàng trong những ngày hè.

Thạch Miên
(Theo tư vấn của trungtamnuochoa.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.