48 năm ca hát của “Nữ hoàng nhạc jazz”

26/03/2012 03:22 GMT+7

Kỷ niệm ngần ấy năm ca hát, nhưng ca sĩ Tuyết Loan chỉ thực hiện một đêm nhạc tại không gian vừa đủ để bạn bè và những người yêu jazz đến chung vui.

Kỷ niệm ngần ấy năm ca hát, nhưng ca sĩ Tuyết Loan chỉ thực hiện một đêm nhạc tại không gian vừa đủ để bạn bè và những người yêu jazz đến chung vui.

Hỏi chị vì sao không đợi thêm 2 năm nữa rồi tổ chức luôn một chương trình 50 năm ca hát, cho con số tròn đầy và ý nghĩa cũng đẹp thêm, chị cười nhẹ nhàng: “Mình 62 tuổi rồi, mỗi năm sức khỏe mỗi khác, không biết mình có chờ được 2 năm nữa mà làm sô cho hay, cho tốt không. Thôi thì nhân lúc còn yêu đời, giọng hát vẫn chưa bị ảnh hưởng lắm bởi tuổi tác, lại được bạn bè khuyến khích, hỗ trợ mọi mặt nên đâu còn lý do khiến mình chần chừ hay chờ đợi.

 
Ca sĩ Tuyết Loan - Ảnh: Đại Lễ

Chị cho biết đây là đêm nhạc riêng đầu tiên, và có lẽ là cuối cùng của sự nghiệp ca hát. Vì sao chị lại nghĩ vậy?

 

Chương trình diễn ra đêm duy nhất tại phòng trà We, TP.HCM vào 5.4 tới. Trong đêm nhạc, ca sĩ Tuyết Loan sẽ biểu diễn từ những bản pop thời kỳ khởi nghiệp đến các ca khúc nhạc jazz gắn với tên tuổi cũng như sự nghiệp ca hát của mình.

Người hâm mộ nhạc jazz lâu nay (và sau này) vẫn có thể nghe Tuyết Loan ở Sax n’ Art (chị hát thường xuyên ở đó từ thứ năm đến chủ nhật hằng tuần - PV). Nhưng đây là chương trình riêng có đầu tư nghiêm chỉnh, được tổ chức không chỉ để biểu diễn mà còn quay hình, lưu lại cho mình, dành tặng bạn bè yêu jazz.

Với mỗi ca sĩ, ai chẳng mong mình được hát mãi, nhưng ao ước là một lẽ. Mình không nghĩ đến chuyện giải nghệ, nhưng biết đâu sức khỏe không cho phép mình tiếp tục... Các con của Tuyết Loan cũng muốn mẹ sang Mỹ sống để gần gũi cháu chắt. Mình cũng đang sắp xếp và chắc sang năm sẽ qua ở với con, nhưng sẽ đi đi về về chứ khó mà xa VN được.

Với đêm nhạc ý nghĩa đặc biệt như thế, hẳn sẽ không thể thiếu những người bạn âm nhạc đồng hành cùng niềm đam mê jazz như chị?

Chương trình này của Tuyết Loan sẽ tập hợp gần như đầy đủ những người bạn chơi jazz cùng mình từ nhiều năm qua, từ anh Nguyễn Tấn Quốc, Trần Mạnh Tuấn, Đăng Phương, Vũ Trọng Hiếu, Thanh Hoài, Thanh Tân, Lý Huỳnh Long, Phú Toàn... Bên cạnh đó, những người bạn âm thanh ánh sáng lẫn quay phim, tất cả đã cho Tuyết Loan tấm lòng, có lẽ không ngoài mong muốn cùng mang đến một kỷ niệm thật đẹp, thật ấm áp cho Tuyết Loan...

Nguyên Vân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.