Di chuyển tượng đồng cụ Phan Bội Châu về vị trí mới

25/03/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Sau nhiều năm tìm địa điểm, đến nay bức tượng đồng cụ Phan do họa sĩ, điêu khắc gia Lê Thành Nhơn thực hiện đã chính thức có vị trí xứng đáng trong lòng cố đô Huế.

(TNO) Sáng 25.3, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng Thừa Thiên-Huế tiến hành di chuyển tượng cụ Phan Bội Châu từ nhà lưu niệm Phan Bội Châu (P.Trường An, TP.Huế) đến vị trí mới tại công viên 19 Lê Lợi, bên chân cầu Tràng Tiền (TP.Huế).

Bức tượng được tôn trí dựa lưng vào tòa nhà của Trung tâm Festival Huế nhìn về chân cầu Tràng Tiền.

Sau khi bức tượng đồng được tôn trí tại vị trí mới, hệ thống phù điêu quanh chân tượng do tác giả Lê Thành Nhơn phác thảo trước khi qua đời cũng sẽ được thực hiện để hoàn thiện công trình.

Trước đó, khu đất tại ngôi nhà 19 Lê Lợi thuộc cơ quan Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên-Huế. Sau khi Đài chuyển đến nơi làm việc mới, khu đất đã được Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Hồ Xuân Mãn chỉ đạo UBND tỉnh tiến hành cải tạo thành công viên để tôn trí tượng đồng Phan Bội Châu.  

Như vậy, sau nhiều năm tìm địa điểm, đến nay bức tượng đồng cụ Phan do họa sĩ, điêu khắc gia Lê Thành Nhơn thực hiện đã chính thức có vị trí xứng đáng trong lòng cố đô Huế.

Bùi Ngọc Long

>> Phát lộ những viên gạch cổ rất lạ
>> Khai thác dịch vụ ở di tích Bình An đường
>> Phát hiện khay gỗ của đại thi hào Nguyễn Du
>> Đưa 400 di tích cổ vào ngân hàng dữ liệu công nghệ số

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.