Tỉ phú Michael Bloomberg đến Việt Nam nói về an toàn giao thông

24/03/2012 03:30 GMT+7

Hãy học giỏi, giữ an toàn và đừng quên nói với các bạn bè, bố mẹ, những người thân của mình đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Đây là thông điệp giản dị mà tỉ phú kiêm Thị trưởng TP.New York Michael Bloomberg (ảnh) gửi đến các em học sinh của Trường tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), tại lễ trao tặng 1.211 chiếc mũ bảo hiểm diễn ra sáng qua 23.3. Sự kiện này do Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức.

Sau chương trình, Thị trưởng New York có buổi thăm văn phòng Quỹ Bloomberg tại Việt Nam. Chiều cùng ngày, ông đến chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, gặp gỡ và trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Ông Michael Bloomberg sinh năm 1942, là người sáng lập và hiện sở hữu 88% hãng tin Bloomberg. Với lượng tài sản ước tính vào khoảng gần 20 tỉ USD, ông hiện là một trong 12 người giàu nhất nước Mỹ. Một thông tin thú vị liên quan đến chuyến đi này đó là ông Michael Bloomberg tự trang trải toàn bộ chi phí mà không sử dụng công quỹ.  

Tin, ảnh: Ng.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.