Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Chile

23/03/2012 03:23 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Chile Sebastián Piñera Echenique và phu nhân thăm chính thức nước ta từ ngày 21-25.3. Sáng 22.3, lễ đón chính thức đã diễn ra trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Sau lễ đón, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Echenique.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Echenique nhất trí duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, các hoạt động tham khảo chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao, sớm đưa cơ chế Ủy ban Hợp tác liên chính phủ Việt Nam - Chile đi vào hoạt động, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh có thể bổ sung cho nhau như khai khoáng, luyện kim, sản xuất và chế biến nông - lâm - thủy sản, tài chính, viễn thông, các ngành công nghệ cao, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu...

Trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm, hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng và nhất trí tiếp tục tăng cường sự phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức, diễn đàn đa phương như LHQ, APEC, WTO... và trong đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Sau cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Echenique đã ký Thông cáo chung Việt Nam - Chile.

Cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Tổng thống Echenique; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Tổng thống Chile.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.