Ngày hội thanh niên

24/03/2012 03:28 GMT+7

Ngày 25.3, ngày hội Thanh niên 2012 sẽ được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, các công viên ở TP.HCM, các xã đang triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ngày 25.3, ngày hội Thanh niên 2012 sẽ được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, các công viên ở TP.HCM, các xã đang triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

 
Thành đoàn đã từng tổ chức thành công Ngày hội thanh niên 2011 - Ảnh: Đ.N.T

Tối cùng ngày, Thành đoàn sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn, trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2012.

Ngày hội Thanh niên gồm nhiều nội dung phong phú như:

Chương trình “Tuổi trẻ thành phố chung tay xây dựng nông thôn mới”, diễn ra tại 10 xã. Tại đây, diễn ra các chương trình “Trí thức, khoa học trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” (tư vấn, chuyển giao kiến thức khoa học liên quan đến kỹ thuật chăn nuôi, bảo vệ môi trường cho thanh niên), trao học bổng dạy nghề, trao vốn hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp…

Đặc biệt, Thành đoàn vận động thanh niên thực hiện “Huy hiệu Đoàn được kết bằng 1.000 tấm thiệp để lập kỷ lục. Chương trình biểu diễn trống, kèn cũng được tổ chức tại Nhà hát thành phố.

Chương trình Sáng tạo trẻ. Với các gian hàng giới thiệu các sản phẩm làm bằng tay, quà lưu niệm, quần áo, túi xách… phục vụ nhu cầu của thanh niên; hướng dẫn thanh niên kỹ thuật thực hiện một số sản phẩm làm bằng tay như: làm hoa đất, hoa vải, kết hạt cườm, kết vòng tay, trang trí vỏ điện thoại…  

Nhịp điệu thành phố trẻ. thanh niên sẽ thể hiện những màn trình diễn có nội dung tuyên truyền, cổ động cho các chủ đề: “An toàn giao thông”, “Bảo vệ môi trường”, “Nếp sống văn minh đô thị”. Giao lưu giữa các nhóm ca học đường đến từ các trường THPT.

Khoảnh khắc Đoàn và bạn. Triển lãm các hình ảnh của đoàn viên, thanh niên với những khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình tham gia công tác Đoàn; những hình ảnh của cá nhân, nhóm bạn khi đến tham gia các hoạt động ngày hội; tổ chức bình chọn và trao giải cho những hình ảnh đẹp trong ngày hội. Sinh viên các trường mỹ thuật, kiến trúc, họa sĩ trẻ vẽ tặng chân dung, nặn tượng các gương mặt thanh niên tham gia ngày hội.

Sân chơi “Sức trẻ thanh niên thành phố Bác Hồ”. Sân chơi giao lưu cho các bạn thanh niên khu vực lực lượng vũ trang với sinh viên các trường ĐH, CĐ, thanh niên công nhân. 

Hành trình “Thành phố tôi yêu”. Tổ chức 3 chuyến du lịch tìm hiểu về thành phố cho thanh niên công nhân. Tổ chức 4 chuyến hành trình, du khảo, mỗi hành trình từ 50 đến 100 đoàn viên đến tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn thành phố.

Chương trình “Sinh nhật Đoàn và bạn”. Mừng sinh nhật cho các bạn đoàn viên, thanh niên có ngày sinh 26.3.

Đăng Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.