Đắp mặt nạ bằng vàng

24/03/2012 03:29 GMT+7

Với những lời quảng cáo hấp dẫn như : “Vàng có tác dụng trắng da, xóa nếp nhăn, trẻ hóa làn da nhanh chóng hiệu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên” đã khiến các loại mặt nạ đắp mặt bằng vàng ngày càng được nhiều người sử dụng.

Với những lời quảng cáo hấp dẫn như : “Vàng có tác dụng trắng da, xóa nếp nhăn, trẻ hóa làn da nhanh chóng hiệu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên” đã khiến các loại mặt nạ đắp mặt bằng vàng ngày càng được nhiều người sử dụng.

 
Mặt nạ vàng được rao bán trên mạng internet

Nếu trước kia mặt nạ đắp mặt bằng vàng rất đắt và chỉ có ở những thẩm mỹ viện thì hiện nay không khó để tìm mua các loại mặt nạ này ở các shop bán mỹ phẩm và các cửa hàng online.  

Đủ loại vàng

Trên các trang web mua bán, rất dễ tìm thấy những mục rao bán các sản phẩm này như mặt nạ tinh chất bột vàng 24k và mặt nạ bằng vàng lá 24k bán với giá 245.000 đồng/cái. Mặt nạ bằng bột vàng cám có xuất xứ từ Nhật Bản giá 299.000 đồng /gói, xuất xứ Hàn Quốc giá 140.000 đồng/gói.

Theo hướng dẫn, người sử dụng đắp trực tiếp lên mặt và dưới mắt 30 phút sau khi vệ sinh mặt. Mỗi miếng mặt nạ có thể dùng được 3 lần trong 1 tuần. Hiệu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên nếu muốn có làn da mịn màng nên sử dụng mặt nạ 2-3 lần tuần để đạt hiệu quả...

Tại các shop bán mỹ phẩm ở Hà Nội, mặt nạ bằng vàng được bày bán rất nhiều như mặt nạ dát vàng 18k và 24k. Tại cửa hàng ở phố ở Thành Công, mặt nạ dát vàng Catena xuất xứ từ Úc được bán với giá 45.000 đồng. Sản phẩm này được quảng cáo gồm tinh chất vàng kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như lòng trắng trứng gà, tinh dầu ôliu và vitamin E giúp giảm sự lão hóa cho da, loại bỏ mụn và mang lại sức sống cho làn da. Chủ cửa hàng tư vấn: “Có thể ngâm vào nước ấm hoặc lạnh rồi đắp 30 phút sau khi đã massage mặt. Dùng xong cất vô tủ lạnh vì sản phẩm này có thể dùng được 3 lần trong 1 tuần chứ vàng mà dùng 1 lần rồi bỏ thì phí lắm”

Ngoài mặt nạ dát vàng Cetana, cửa hàng còn bán các loại mặt nạ cao cấp  có xuất xứ từ Mỹ được dát vàng 24k, có giá 120 USD/100 miếng. Loại mặt nạ này có một lớp mỏng màu vàng trên bề mặt mà người bán hàng khẳng định là vàng 24K 100%.

Trong khi đó, chi phí để đắp 1 lần mặt nạ vàng tại các thẩm mỹ viện có giá đắt hơn vài chục lần, từ 1,8 - 2,5 triệu đồng/lần. Lý do của việc chênh lệch giá cả, theo tư vấn của các thẩm mỹ viện là do những sản phẩm bán bên ngoài là hàng Trung Quốc, và để vàng thẩm thấu được vào da phải qua nhiều công đoạn với máy móc công nghệ cao chứ không đơn thuần là đắp lên mặt là xong.

Nên cân nhắc

Chị Diễm Thúy, chủ một thẩm mỹ viện tại đường 3-2 (TP.HCM) cho biết: “Mặt nạ đắp mặt bằng vàng thực chất là một loại mặt nạ dưỡng da có nhiều thành phần, trong đó có pha một ít phân tử vàng 24k. Ở những mỹ viện, loại mặt nạ này không đơn thuần là chỉ dán vào mặt mà còn sử dụng loại máy bắn oxygen giúp cho mặt nạ được dán chặt vào mặt để da thẩm thấu nhanh hơn. Giá mỗi lần đắp mặt nạ vàng được nhập từ Mỹ về là 2,4 triệu đồng.”

Tuy nhiên, chị Thúy khẳng định mặt nạ 100% bằng vàng 24k là bịa đặt, kể cả các loại được sử dụng ở các mỹ viện chứ không nói đến mặt nạ có giá vài chục nghìn đồng. Nếu người tiêu dùng cứ tin vào những quảng cáo bừa thì chỉ mất tiền. “Thời gian đầu theo nhu cầu của khách hàng chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ này, nhưng vài lần không thấy hiệu quả gì cho da mặt của khách nên chúng tôi tư vấn thẳng với khách là không nên dùng nữa. Một làn da đẹp phải hội tụ nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như vitamin, khoáng chất thông qua nhiều hình thức ăn uống hay massage. Chứ mọi người nghĩ cứ sản phẩm nào đắt tiền và quý thì sử dụng càng hiệu quả thì đó là quan niệm sai lầm”, chị Thúy phân tích.

Người tiêu dùng nên cẩn thận

Cảnh báo về hậu quả của việc đắp mặt dát vàng, bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cho biết: “Tuy chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào công bố việc dùng vàng đắp mặt có tác dụng gì đối với da hay không nhưng người tiêu dùng nên cẩn thận khi sử dụng các loại mặt nạ đắp mặt này”.

Theo bác sĩ Hoàng, cho dù là vàng thật hay là vàng giả thì khi đắp lên mặt sẽ bị viêm da tiếp xúc kích thích (da bị đỏ gây khó chịu). Một số người có cơ địa dị ứng sẽ có nguy cơ viêm da tiếp xúc dị ứng (đỏ, nổi mụn nước, ngứa ngáy).

Hà n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.