Bianfishco lại thất hứa

23/03/2012 03:02 GMT+7

Ngày 22.3, Tổ công tác của UBND TP.Cần Thơ, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.Cần Thơ, đại diện Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) cùng 44 hộ nông dân nuôi cá đã có buổi làm việc để chốt lại chính xác số tiền mua cá mà Bianfishco còn nợ của nông dân, làm cơ sở cho UBND TP.Cần Thơ báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25.3.

Theo số liệu trước đây, Bianfishco còn nợ 44 hộ nuôi cá trên địa bàn TP.Cần Thơ và các tỉnh lân cận hơn 261 tỉ đồng. Tại cuộc gặp hôm qua, từng hộ nuôi cá đã kê khai lại số tiền mà Bianfishco còn nợ với tổ công tác. Trong phần phát biểu của mình, ông Trần Văn Trí (chồng bà Diệu Hiền) tiếp tục xin lỗi người nuôi cá vì đã không thực hiện được lời hứa trả nợ cho họ trong tháng 3.

Ông Trí thừa nhận mình không phải là tổng giám đốc như đã tuyên bố trong cuộc họp báo đầu tiên và xác nhận hiện ông không phải là người đại diện theo pháp luật của Bianfishco, do đó không có quyền để giải quyết vấn đề liên quan đến tài chính của Bianfishco. Ông nói chỉ lấy tư cách là người “thừa ủy quyền” của bà Diệu Hiền để giải quyết công việc.

Sau đó, ông Trí thông báo tình trạng của Bianfishco hiện nay là rất khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, theo ông Trí, trong 1-2 tuần tới, nhà máy chế biến sẽ hoạt động trở lại vì ông đã ký kết được hợp đồng gia công cho một đơn vị tại Vũng Tàu. Ông khuyên các hộ nông dân “bình tĩnh”, không nên kiện ra tòa vì Bianfishco sẽ tìm mọi cách để trả nợ và chịu phần lãi cho họ. Nhưng khi được hỏi khi nào sẽ trả nợ và kế hoạch trả nợ cụ thể ra sao, thì ông lại không đưa ra được thời gian cụ thể.

Ông Thái Bá Thi (ngụ Q.Thốt Nốt) - một trong những hộ bị Bianfishco nợ tiền cá - yêu cầu ông Trí phải thực hiện lời hứa “trả dứt nợ cho các hộ còn nợ ít (vài ba tỉ), đồng thời trả một phần cùng với lãi suất cho những hộ nông dân còn bị nợ nhiều ngay trong tháng 3 này”. Ông Thi cho biết hiện ông và một số hộ nuôi cá khác tại Q.Thốt Nốt còn bị Bianfishco nợ gần 12 tỉ đồng. Từ tháng 5.2011 - 3.2012, ông đã đến công ty đòi nợ tổng cộng 60 lần, trong đó chỉ có 33 lần lấy được mỗi lần một ít tiền.

Đáp lại ý kiến của ông Thi, ông Trí đổ thừa cho việc giải quyết nợ nần là trách nhiệm của HĐQT công ty, nhưng HĐQT đã không làm tròn trách nhiệm nên ông phải đứng ra làm thay. Theo ông Trí, hiện vợ ông (bà Diệu Hiền) đang làm giấy ủy quyền cho ông đại diện 50% cổ phần của Bianfishco. Giấy ủy quyền trên đang chờ các cơ quan chức năng của Mỹ chứng thực và sẽ được hợp pháp hóa lãnh sự để gửi về cho ông trong tháng 4. Khi đó, cùng với 2% cổ phần của ông hiện có, ông sẽ giữ 52% cổ phần của Bianfishco và có quyền triệu tập đại hội cổ đông để bầu ra tổng giám đốc mới.

Trong khi đó, ông Lê Văn Chiến (ngụ Q.Thốt Nốt), đại diện cho hàng chục hộ nuôi cá, tiếp tục yêu cầu ông Trí thực hiện lời hứa trả nợ cho nông dân trong tháng 3. Nếu ông Trí không thực hiện thì trong tháng 4 tới, ông và bà con nông dân sẽ ra Hà Nội để nhờ T.Ư can thiệp.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.