Cô bé có mái tóc dài 1,55m

22/03/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Natasha Moraes de Andrade, 12 tuổi, sống trong một khu ổ chuột tồi tàn tại Rio De Janeir, Brazil, được mọi người ngưỡng mộ gọi là “nàng Rapunzel” vì mái tóc dài đến 1,55m của mình.

(TNO) Natasha Moraes de Andrade, 12 tuổi, sống trong một khu ổ chuột tồi tàn tại Rio De Janeir, Brazil, được mọi người ngưỡng mộ gọi là “nàng Rapunzel” vì mái tóc dài đến 1,55m của mình.

>> Tóc dài 2,65m
>> Gặp lại người có mái tóc dài nhất thế giới
>> Mái tóc nặng gần 3kg

Theo Daily Mail, từ trước đến nay, Natasha chưa từng cắt tóc. Tóc của Natasha rất dày và đẹp, có màu hạt dẻ.


Natasha khá vất vả khi chải mái tóc dài 1,55m của mình - Ảnh: Reuters 

Mỗi tuần, cô bé tốn cả một chai dầu gội đầu để làm sạch tóc và mất khoảng 4 giờ mỗi tuần để gội đầu và 1 giờ 30 phút mỗi ngày để chải tóc.

Cô bé thường quấn tóc quanh cổ khi di chuyển và gấp gọn lại trên đùi mỗi khi muốn ngồi xuống.

Dù nhiệt độ ở Rio hiện giờ lên đến khoảng 40 độ C nhưng gia đình của Natasha không thể bật quạt do sợ tóc cô bé vướng vào cánh quạt.


Chiêm ngưỡng mái tóc dài của Natasha - Ảnh: Reuters

Những đứa trẻ hàng xóm thường đứng ngoài cửa nhà Natasha và kêu to “Rapunzel, Rapunzel, hãy thả tóc xuống nào” (Rapunzel là nhân vật có mái tóc rất dài trong phim Công chúa tóc mây của hãng Walt Disney).

Chị Catarina Moraes de Andrade, 42 tuổi, mẹ của Natasha cho biết chị không nỡ cắt tóc của cô bé vì nó quá đẹp. Tuy nhiên giờ đây, chị lại khuyên con mình nên cắt đi mái tóc dài để hòa nhập với cuộc sống hiện tại.


Mái tóc dài cũng khiến Natasha gặp nhiều khó khăn trong một số hoạt động hằng ngày - Ảnh: Reuters

"HIện tại, con bé giống như một tù nhân. Nó phải bỏ học để về nhà vì nó không thể chơi thể thao với mái tóc vướng víu. Nhà trường khuyên tôi nên cho con gái cắt tóc để nó có thể được tự do như những đứa trẻ cùng trang lứa”.

“Mọi người thường nhìn chằm chằm vào Natasha trên phố và cố gắng đụng vào tóc con bé. Chúng tôi tốn khoảng 400 bảng mỗi năm (khoảng 13 triệu đồng) cho việc mua dầu gội và đó là một số tiền lớn đối với gia đình. Tôi đã cho phép con mình để tóc dài vì nó thích nhưng bây giờ chúng tôi buộc lòng phải cắt đi”, chị Catarina cho biết.

Một người hứa sẽ trả cho Natasha 1.750 bảng (khoảng 54,5 triệu đồng) nếu cắt tóc nhưng cô bé hy vọng có thể kiếm khoảng 3.500 bảng (khoảng 115 triệu đồng) với mái tóc dài của mình.

Natasha cho biết: “Tôi rất yêu mái tóc dài của mình và sẽ rất buồn nếu bị cắt đi nhưng thật sự chăm sóc tóc rất mệt. Tôi không thể làm nhiều việc, giống như không thể tập thể dục ở trường cũng vì mái tóc này. Hy vọng, tôi có thể bán mái tóc của mình với giá khoảng 3.500 bảng Anh, số tiền đủ để trang trí lại phòng ngủ của mình. Tôi hy vọng việc này có thể mang lại cho tôi cuộc sống mới”.

Natasha dự định cắt tóc trước khi bắt đầu học kỳ mới tại trường.

Mái tóc dài nhất thế giới được sách kỷ lục Guinness ghi nhận thuộc về cô Tạ Thu Bình ở Trung Quốc, với chiều dài đo được 5,6m vào năm 2004. Cô Bình sở hữu mái tóc dài này từ năm 1973, khi mới 13 tuổi.

Ngát Ngọc - Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.