Apple và Nokia đối đầu vì nano-SIM

22/03/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Ý tưởng tạo ra một loại thẻ SIM có kích thước siêu nhỏ (nano-SIM) của công ty Đức Giesecke & Devrient đã châm ngòi cho hàng loạt tranh cãi giữa những ông lớn trong ngành viễn thông như Apple, Nokia, Motorola và RIM.

(TNO) Ý tưởng tạo ra một loại thẻ SIM có kích thước siêu nhỏ (nano-SIM) của công ty Đức Giesecke & Devrient đã châm ngòi cho hàng loạt tranh cãi giữa những ông lớn trong ngành viễn thông như Apple, Nokia, Motorola và RIM.

Theo GSMArena, hồi cuối năm ngoái, Công ty Giesecke & Devrient đã đề ra ý tưởng về một loại thẻ SIM mới, có kich thước chỉ bằng 1/3 so với loại micro-SIM hiện nay.

Với nano-SIM, các hãng sản xuất được cho là sẽ tiết kiệm được đáng kể không gian bên trong thiết bị.

Tuy nhiên, rắc rối đã xảy ra khi các hãng sản xuất phần cứng đề xuất phiên bản nano-SIM theo ý riêng mà theo cách nghĩ của họ phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn.

Một khi phiên bản nano-SIM này được chọn (hay thông qua), các hãng sản xuất khác sau đó sẽ phải trả tiền bản quyền để có thể sử dụng, áp dụng trên thiết bị của mình.

Hai trong số các mẫu thiết kế đang đứng đầu danh sách lựa chọn hiện thuộc về Apple và Nokia.

Thiết kế của Apple đưa ra yêu cầu sử dụng thêm một khay để giữ thẻ SIM (trong trường hợp này là nano-SIM). Trong khi đó, Nokia lại cho rằng đó không phải là một ý kiến tốt và bản thân nano-SIM có những lợi thế nhất định về kỹ thuật. Hơn thế, Motorola và RIM dường như đang đứng về phía Nokia.

Dẫu thế, Apple không hề đơn độc trong lần tranh cãi này. Theo The Verge, Apple đang được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu u (European Telecommunications Standards Institute - ETSI) chống lưng cũng như sự ủng hộ của nhiều đối tác liên quan.

Cũng theo The Verge, trong tuần tới, ETSI sẽ tiến hành bỏ phiếu để quyết định xem thiết kế nano-SIM của Apple hay Nokia sẽ trở thành chuẩn chung cho toàn ngành.

Được biết, phần thắng dường như đang nghiêng về phía Apple.

An Huy

>> Nano Sim sắp xuất hiện
>> iPad mới hướng đến mục tiêu 12 triệu máy
>> Trên 200.000 chiếc iPad mới được tuồn về Trung Quốc
>> Phát cuồng" với iPad mới
>> Đã mua được iPad mới!
>> Ẩn số sau màn hình Retina trên iPad mới
>> iPad "mới" và cuộc chiến game trên di động
>> Cậu ba" iPad có mặt tại 25 thị trường mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.