Áp dụng chẩn đoán và chữa bệnh từ xa

22/03/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Sở Y tế và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM hôm nay (22.3) công bố chính thức đưa vào vận hành hệ thống chẩn đoán và điều trị bệnh từ xa.

(TNO) Sở Y tế và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM hôm nay (22.3) công bố chính thức đưa vào vận hành hệ thống chẩn đoán và điều trị bệnh từ xa.

Theo đó, hệ thống mạng (dựa trên thiết bị MCU, thiết bị hỗ trợ điều khiển hội nghị truyền hình đa điểm) đã được kết nối giữa ba bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối và các bệnh viện tuyến cơ sở.

Bác sĩ Phạm Việt Thanh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết với việc sử dụng hệ thống chẩn đoán và chữa bệnh từ xa, bất cứ khi nào gặp ca bệnh khó, phức tạp vượt quá khả năng chuyên môn, các bác sĩ tuyến cơ sở đều có thể yêu cầu tư vấn, hỗ trợ từ xa để có hướng chẩn đoán và điều trị bệnh đúng, chính xác cho bệnh nhân.


Hệ thống chẩn đoán và điều trị bệnh từ xa được áp dụng hy vọng sẽ giảm quá tải khám, chữa bệnh cho các bệnh viện tuyến cuối - Ảnh: Nguyên Mi

Phương án này được áp dụng sẽ giúp nâng cao chuyên môn tuyến dưới và góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên vì bệnh nhân không phải ồ ạt chuyển viện lên tuyến cuối.

Trong đợt đầu này, hệ thống chẩn đoán và chữa bệnh từ xa được kết nối giữa ba bệnh viện lớn của TP.HCM là Từ Dũ, Nhi đồng 1 và Chấn thương chỉnh hình với các bệnh viện cơ sở là Đa khoa tỉnh Gia Lai, Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre), Đa khoa tỉnh An Giang và Đa khoa Khu vực Củ Chi (TP.HCM).

UBND TP.HCM dự kiến trong thời gian tới, TP sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống chẩn đoán và chữa bệnh từ xa, nâng số đơn vị hỗ trợ lên 11 bệnh viện và 100 tuyến cơ sở được nhận hỗ trợ.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay các bệnh viện chuyên khoa lớn của TP luôn có khoảng 30 - 50% bệnh nhân được điều trị nội trú là từ tỉnh chuyển lên.

Nguyên Mi

>> Bệnh tay chân miệng có nguy cơ bùng phát dịch rất cao
>> Quyết liệt các giải pháp giảm quá tải bệnh viện
>> Năm 2020, bệnh viện hết quá tải
>> Bệnh viện “ngộp thở” vì quá tải
>> Quá tải bệnh viện… còn dài!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.