Tiếp tục giao, cho thuê đất khi hết thời hạn vào năm 2013

21/03/2012 03:43 GMT+7

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong 2 ngày 19, 20.3, Chính phủ đã họp phiên chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật. Đề cập đến dự thảo Nghị định quản lý, sử dụng đất trồng lúa, Thủ tướng nêu rõ tinh thần chung trong Nghị định là phải giữ ổn định đất lúa. Khi lập quy hoạch có "đụng chạm" đến đất lúa, dứt khoát phải được thẩm định, phải được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Thủ tướng giao Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp các bộ, ngành hữu quan tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ để hoàn chỉnh dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng đất trồng lúa, trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

Về các vấn đề liên quan đến việc sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất nông nghiệp đối với hộ gia đình, cá nhân, Thủ tướng nêu rõ trong khi chờ có luật Đất đai sửa đổi, tinh thần chung của Chính phủ kiến nghị Quốc hội là khi hết thời hạn giao đất, cho thuê đất vào năm 2013, người sử dụng đất được nhà nước tiếp tục giao đất, cho thuê đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chấp hành đúng pháp luật về đất đai trong quá trình sử dụng và việc sử dụng đất đó phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; người sử dụng đất được thực hiện đầy đủ các quyền theo pháp luật quy định, trong đó có quyền được cầm cố, thế chấp...

Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.