Tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Myanmar

21/03/2012 03:44 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ngày 20.3, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Thein Sein đã thăm chính thức Việt Nam.

Sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội kiến với Tổng thống Thein Sein. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực như nông lâm nghiệp, thủy sản, chăn nuôi, tài chính ngân hàng, viễn thông, giao thông vận tải, dầu khí, sản xuất vật liệu xây dựng, du lịch... Đồng thời khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn quốc tế như Liên Hiệp Quốc, trong ASEAN và các cơ chế hợp tác tiểu vùng như Mê Kông mở rộng (GMS), Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC), hợp tác giữa 3 dòng sông (ACMECS)...

Hai vị lãnh đạo cũng chia sẻ tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định ở biển Đông, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, thực hiện nghiêm chỉnh Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), phấn đấu xây dựng và sớm hoàn thành Bản Quy tắc ứng xử tại biển Đông (COC). Hai bên cũng nhất trí cho rằng cần bảo đảm sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Kông, vì lợi ích và sự phát triển bền vững chung của các nước ven sông.

Tổng thống Thein Sein bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao việc Việt Nam đã ủng hộ Myanmar giữ chức Chủ tịch ASEAN vào năm 2014. Chủ tịch Trương Tấn Sang mong Myanmar sớm trở thành thành viên Ủy hội sông Mê Kông quốc tế.

Cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có các cuộc hội kiến với Tổng thống Thein Sein.

TTXVN - Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.