Người dân tiếp tục chặn xe bẩn gây ô nhiễm

21/03/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Tại TP.Đà Nẵng lại xảy ra tình trạng người dân dùng chướng ngại vật để chặn đường các đoàn xe tải gây bụi bẩn và ô nhiễm môi trường vào sáng 21.3.

Việc người dân chặn xe bẩn ở khu vực này đã xảy ra từ trước năm 2007 do đường Hoàng Văn Thái xuống cấp, khi đó đoàn xe tải chạy qua khu vực này đã gây nên tình trạng nắng bụi, mưa bùn.

Tuy nhiên, sau khi đường Hoàng Văn Thái được mở rộng và trải nhựa, tình trạng bụi bặm vẫn tái diễn từ năm 2010 cho đến nay do các xe vận chuyển đất, đá làm rơi vãi.

 
Năm 2007, người dân chặn xe bẩn do đường Hoàng Văn Thái xuống cấp, nhưng nay sau khi sửa sang, tình trạng bụi bẩn vẫn tái diễn - Ảnh: Nguyễn Tú

Ông Phan Công Minh là Tổ trưởng tổ dân phố số 7, P.Hòa Khánh Nam cho biết, hiện nay, mỗi ngày trên tuyến đường này có hơn 1.000 lượt xe lưu thông của 7 doanh nghiệp khai thác mỏ đá, 2 doanh nghiệp khai thác đất đồi cùng với xe rác của Công ty Môi trường đô thị TP.Đà Nẵng.

Các xe chở đất đá không chỉ làm rơi vãi, cuốn bụi mù mịt mà còn phóng bạt mạng, qua đó đe dọa tính mạng của người dân địa phương.

Ông Trương Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND P.Hòa Khánh Nam - cho biết, người dân đã sống chung với tình trạng bụi bẩn trên tuyến đường Hoàng Văn Thái do xe tải gây ra từ lâu nhưng từ 2011 đến nay thì ô nhiễm đã đến mức nghiêm trọng.

Nguyên nhân, theo ông Dũng là do từ năm 2011, trên địa bàn TP.Đà Nẵng thực hiện nhiều dự án cần san lấp mặt bằng nên lưu lượng xe vận chuyển đất đá từ mỏ để phục vụ công trình qua tuyến đường Hoàng Văn Thái ngày càng dày đặc.

“Lực lượng vệ sinh môi trường vẫn quét đường thường xuyên nhưng tần suất không đủ vì lượng xe quá nhiều, tăng hơn 30% so với năm ngoái”, ông Dũng cho biết.

Bức xúc của người dân lên đến đỉnh điểm khi vào tháng 2 vừa qua, đoàn xe bẩn đã gây tai nạn giao thông chết người trên tuyến đường Hoàng Văn Thái. Từ đầu tháng 3 đến nay, người dân đã hai lần dùng chướng ngại vật để chặn các đoàn xe.

Theo ông Dũng, UBND P.Hòa Khánh Nam đã mời các doanh nghiệp vận chuyển đất đá và Xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu bàn phương án tăng cường vệ sinh, quét và rửa đường nhưng các bên chưa thống nhất về giá cả nên chưa thực hiện được.

 
Người dân dùng các chướng ngại vật để chặn xe - Ảnh: Nguyễn Tú

Đến 10 giờ 30 phút sáng 21.3, UBND P.Hòa Khánh Nam đã vận động người dân giải tỏa chướng ngại vật, thông đoàn xe kéo dài hơn 2 km. Đồng thời, UBND P.Hòa Khánh Nam cũng đã lập biên bản, ghi nhận ý kiến, bức xúc của người dân.

Phó Chủ tịch UBND P.Hòa Khánh Nam cũng cho biết sẽ yêu cầu các doanh nghiệp vận chuyển đất, đá đẩy nhanh việc thực hiện vệ sinh, rửa đường để không gây ô nhiễm trên tuyến đường này.

Nguyễn Tú

>> Chặn xe bẩn
>> Buộc thôi việc 5 nhân viên chém dân chặn xe bẩn
>> Tài xế xe bẩn đe dọa đoàn kiểm tra
>> Công an thừa nhận tát người dân chặn xe bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.