Đừng giành đồ chơi với bé

21/03/2012 04:44 GMT+7

Khu vui chơi dành cho trẻ em tại Trung tâm thương mại Lotte Mart Phú Thọ (đường Lê Đại Hành, Q.11, TP.HCM) được nhiều trẻ em yêu thích, trong đó có các con tôi. Ở đây có nhiều trò chơi làm thỏa mãn tính hiếu động, sự tinh nghịch của trẻ như máng trượt, nhà banh, nhà bơm hơi...

 
Khu vui chơi trẻ em nhưng người lớn thì nhiều hơn - Ảnh: Xuân Hoàng

Cuối tuần qua, tôi đưa các con đến đây, vé vào cổng là 60.000 đồng/cháu. Dù vé cao nhưng thấy các con mê, tôi cũng cố gắng chiều. Thế nhưng, tôi thực sự thất vọng khi khu vui chơi của các cháu bị người lớn chiếm dụng gần hết. Tôi để ý thấy cứ mỗi trẻ em vào đây có đến 3, 4 người lớn đi kèm. Vì vậy, tuy là khu vui chơi trẻ em nhưng người lớn lại nhiều hơn. Ngay cầu thang lên máng trượt, vài người ngồi, nằm để… nhắn tin điện thoại. Có người đem đồ ăn vào những tầng của hệ thống máng trượt và tha hồ ngồi tám chuyện.

Thậm chí, có người còn “say giấc nồng” rất vô tư. Những hình ảnh này chẳng những gây phản cảm, mà còn “chiếm đất” của các cháu, khiến các cháu chẳng có dụng cụ để vui đùa. Nhìn ánh mắt vừa thèm thuồng, vừa sợ sệt của con tôi và nhiều cháu bé khác khi thấy các dụng cụ chơi bị người lớn chiếm dụng mà tôi thấy thương vô cùng. Từ thực tế trên, thiết nghĩ các khu vui chơi cần có khu vực để người lớn chờ hoặc quan sát trẻ vui chơi; đồng thời người lớn cũng cần có ý thức nhường sân khi đưa trẻ đến các khu vui chơi.

Xuân Hoàng
(Q.10, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.