Lều chống thảm họa

19/03/2012 18:26 GMT+7

(TNO) Một kiến trúc sư người Anh đã thiết kế một cái “tổ” trên cây và cho biết nó rất hữu ích để dùng trong trường hợp động đất hay lũ lụt.

(TNO) Một kiến trúc sư người Anh đã thiết kế một cái “tổ” trên cây và cho biết nó rất hữu ích để dùng trong trường hợp động đất hay lũ lụt.

Nhà thiết kế Alex Shirley Smith tuyên bố khi có sự cố xảy ra chỉ cần tìm đến một địa điểm có 3 cái cây cao to là mọi người có thể trú ẩn an toàn. Thời gian “xây nhà” chỉ mất cỡ… 30 phút.

Cảm hứng làm tổ trên cây được Alex lấy từ hình ảnh con nhện giăng tơ. Người đàn ông 34 tuổi đến từ Tottenham, London cho biết: “Cái lều được treo lên ở độ cao khoảng 3 mét và có thể chịu được trọng lượng của 8 người”.

Nói về ý tưởng lạ lùng của mình, nhà thiết kế cho hay khoảng 7 năm trước anh đã tự hỏi bằng cách nào để làm một ngôi nhà di động trên cây, rồi thật tình cờ anh nhìn thấy một con nhện đang giăng tơ và ý tưởng nảy sinh.

Tuy nhiên, thời điểm đó, Alex không thể thực hiện kế hoạch của mình bởi anh đang làm cho một công ty kiến trúc, thời gian không cho phép, mãi đến 2 năm sau, Alex mới quyết tâm làm điều mình muốn. Nhưng trục trặc đã xảy ra khi Alex nói ý định của mình để xin tài trợ.

“Tất cả mọi người đều nghĩ tôi điên. Vì vậy tôi đành sử dụng tất cả những khoản tiền tiết kiệm của mình và bắt tay vào việc xây… tổ. Hiện nay tôi đã có những sản phẩm độc đáo của mình”, Alex nói.

Theo Daily Mail, khi những cái tổ của Alex được tung ra, một số người cho rằng đó là một phát minh dở ẹc bởi trong cơn nguy khốn mà phải cất công đi tìm chỗ có 3 cái cây thì coi như… toi đời; đó là chưa kể thời gian giăng “tổ” còn mất đến 30 phút.

Có khi lều chưa kịp giăng thì tính mạng đã đi đời. Tuy nhiên, bên cạnh những nhận xét, vẫn có một số người xem phát minh của anh chàng này là một hiện tượng, là sản phẩm của thập kỷ.

C.Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.