Giải pháp cho mụn đầu đen

20/03/2012 03:29 GMT+7

Mụn đầu đen thường khiến làn da của bạn mất thẩm mỹ. Để hạn chế tình trạng này cần có những giải pháp thích hợp và an toàn, hiệu quả.

Mụn đầu đen thường khiến làn da của bạn mất thẩm mỹ. Để hạn chế tình trạng này cần có những giải pháp thích hợp và an toàn, hiệu quả.

Một số thói quen cần lưu ý:

Tẩy trang và rửa mặt: Với những người hay trang điểm thì việc tẩy trang cần phải thường xuyên. Đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ cần tẩy trang sạch bằng nước lạnh và nước hoa hồng. Rửa mặt giúp làn da sạch bụi bẩn, lỗ chân lông được thông thoáng, sẽ hạn chế được mụn đầu đen.

Giấy thấm dầu: Với làn da nhờn, hay tiết dầu cần phải mang theo giấy thấm dầu để thấm thường xuyên, nhằm tránh tình trạng da tiết nhờn nhiều gây bít lỗ chân lông và gây mụn.

Sử dụng mỹ phẩm: Tránh tình trạng sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, không hợp với hiện trạng da sẽ dễ gây ra kích ứng và mụn. Nên tư vấn kỹ trước khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm nào.

Mặt nạ tránh mụn đầu đen: Một số loại mặt nạ chế từ thiên nhiên có thể giúp da tránh mụn đầu đen như trứng, sữa tươi, mật ong, chanh, muối…

- Lấy lòng đỏ trứng gà tươi trộn với một ít mật ong, đánh đều và thoa lên mặt. Để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Mật ong có tính diệt khuẩn cao nên sẽ giúp làn da sạch bóng.

- Lòng trắng trứng gà trộn với nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, để khô và rửa lại bằng nước ấm.

- Một ít muối biển với sữa tươi nguyên chất là hỗn hợp dùng để rửa mặt hiệu quả, kháng khuẩn và giúp da săn chắc, hạn chế mụn.

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.