Xe trâu đưa nàng về dinh

18/03/2012 03:07 GMT+7

Đôi bạn trẻ ở Nghệ An đã dùng xe trâu để rước dâu trong đám cưới của mình, vừa thể hiện sự giản dị vừa không kém phần lãng mạn.

Đôi bạn trẻ ở Nghệ An đã dùng xe trâu để rước dâu trong đám cưới của mình, vừa thể hiện sự giản dị vừa không kém phần lãng mạn.

 
Rước dâu bằng xe trâu  - Ảnh do nhân vật cung cấp

Ngược hẳn với những đám cưới rình rang của những gia đình đại gia với những chiếc xe hơi “siêu khủng”, đôi bạn trẻ ở vùng Nam Đàn, Nghệ An lại chọn xe trâu để rước dâu. 

Hai cái ghế đặt trên chiếc xe trâu, xung quanh được trang trí bằng những chùm bóng bay, dây ruy băng. Phía trước là những cọng lá dừa kết hình hai trái tim lồng vào nhau. Chú trâu được tắm rửa sạch sẽ, trên mình khoác tấm vải voan màu trắng. Đến giờ đưa dâu, khi vừa ra tới ngõ để về nhà chồng, cô dâu đã phải trố mắt ngạc nhiên khi nhìn thấy chiếc xe độc đáo này. Đám rước dâu khởi hành, chú trâu thong thả kéo xe, chở đôi tân lang tân nương trên con đường làng trong tiếng reo hò, cười nói vui vẻ vì lạ mắt của bà con, hàng xóm đưa dâu theo phía sau.

Đến xóm 9, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An hỏi về đôi tân lang tân nương này, chúng tôi được hàng xóm hưng phấn kể lại cuộc rước dâu độc đáo này và chỉ cặn kẽ đường đến nhà. Trong căn nhà cấp bốn nằm bên chân đê, chú rể Đào Văn Đức (sinh năm 1991) và cô dâu Hồ Thị Hoa (sinh năm 1989) tỏ ra vui vẻ khi biết đám cưới của mình được bạn bè đưa lên mạng và được nhiều dân mạng quan tâm đến vậy.

Đức kể: “Đám cưới bọn em diễn ra vào ngày 11.3 vừa qua. Thú thật em cũng chỉ muốn đám cưới mình lạ một chút, làm cho Hoa bất ngờ chứ không có ý “ngông” hay nổi tiếng gì cả. Thuê một chiếc xe hoa thì cũng không quá khó, nhưng từ nhà Hoa về nhà em chỉ có mấy trăm mét, dăm phút đi bộ là tới. Thuê xe chỉ thêm rườm rà, lãng phí. Em nghĩ mình có chi dùng nấy và nghĩ ra ý tưởng dùng xe trâu để rước dâu”. Đức nói trước khi đám cưới diễn ra, khi nhà Đức mang lễ sang nhà gái bàn chuyện cưới xin, bố vợ hỏi Đức con rước dâu bằng xe gì, cậu thản nhiên nói: xe trâu. Ông bố vợ sau một phút ngạc nhiên, bình thản nói: “Rước bằng xe chi cũng được, miễn là các con về sống với nhau hòa thuận, hạnh phúc là cha mẹ mừng”. Ông còn dặn nếu trâu bên nhà sợ đông người không kéo được thì hôm đó đến dắt bò của bố ra cho nó kéo.

Đến ngày cưới, trong khi bà con, hàng xóm đang lo dựng rạp chuẩn bị đãi khách thì Đức lấy chiếc xe trâu ra mày mò trang trí, tắm rửa cho trâu. Cùng với vài người bạn trợ giúp, Đức hì hục gần cả ngày thì “trang điểm” xong chiếc xe hoa và đem giấu vào trong kho. 

Nghe chồng kể về đám cưới của mình, cô vợ ngồi bên mỉm cười, gương mặt trông rất hạnh phúc. “Ban đầu em cũng nghe anh Đức nói dùng xe trâu rước dâu nhưng em không tin. Ai ngờ anh ấy làm thật. Khi vừa ra khỏi cổng, nhìn thấy chiếc xe em ngạc nhiên vô cùng”, Hoa nói. “Ban đầu em sợ trâu thấy người đông, xe trang trí màu mè nó sẽ sợ, đang đi mà nó nhảy chồm lên thì nguy nhưng may quá, nó vẫn ngoan ngoãn”, Đức kể tiếp.

“Bọn em quen nhau đã hai năm nay. Dù lệch nhau về tuổi tác nhưng chúng em rất yêu thương nhau. Sau đám cưới, bọn em tính mở cửa hàng làm tóc và sẽ đi học nghề trang điểm cô dâu để về mở cửa hàng kiếm sống”, Hoa nói về dự định của vợ chồng mình.   

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.