Vì sao sản phụ tử vong tại bệnh viện?

17/03/2012 03:33 GMT+7

Chiều 16.3, bác sĩ Nguyễn Thanh Trúc - Phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên - cho biết Sở đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Phú Yên họp để xem xét nguyên nhân tử vong của sản phụ Trần Thị Hưởng (32 tuổi, ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, H.Phú Hòa) cùng thai nhi vào sáng 15.3. 

Khoảng 2 giờ 30 sáng 15.3, chị Hưởng chuyển dạ, có ra máu nên gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa Phú Yên để sinh. Theo bà Nguyễn Thị Thừa (48 tuổi, ở xã Hòa Trị), chị dâu của sản phụ Hưởng, sau khi nhập viện gần 30 phút, gia đình vẫn không thấy bác sĩ đến khám. Một lát sau, một bác sĩ nữ (không rõ tên) đến khám và bảo người nhà đưa ra phòng chờ sinh. Người nhà thấy chị Hưởng vẫn ra máu nên đề nghị bác sĩ khám lại. Lúc này, bác sĩ yêu cầu đưa quần áo em bé vào và truyền dịch cho sinh. Tuy nhiên sau đó, chị Hưởng và em bé trong bụng đã tử vong.

 
Cha con anh Hải chết lặng trong nỗi đau mất người thân - Ảnh: Đức Huy

Người nhà sản phụ cho rằng nguyên nhân chị Hưởng tử vong là do tắc trách của bác sĩ. Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Trúc, để có kết luận chính thức nguyên nhân, ngoài việc mổ tử thi, cơ quan khám nghiệm tử thi còn gửi mẫu bệnh phẩm ra trung ương để kiểm tra nên phải chờ một thời gian nữa. Trong trường hợp sản phụ tử vong do trách nhiệm chậm trễ, điều trị không kịp thời, không đúng phác đồ thì sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.