Không hủy kết quả thi cao học

17/03/2012 03:14 GMT+7

Ngày 16.3, Bộ GD-ĐT đưa ra quyết định về việc 14 cơ sở giáo dục đã vi phạm quy chế tuyển sinh trình độ thạc sĩ trong đợt thi tháng 8 - 9.2011.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các trường này yêu cầu “hủy công nhận trúng tuyển” với thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong đợt tuyển sinh nói trên, do các trường đã thực hiện sai quy chế tuyển sinh thạc sĩ được ban hành theo Thông tư số 10/2011 của Bộ GD-ĐT.

Quy định này nêu rõ các môn thi tuyển gồm: môn ngoại ngữ, môn cơ bản, môn cơ sở của ngành hoặc chuyên ngành đào tạo. Tuy nhiên, trong đợt thi vừa qua nhiều trường đã miễn thi ngoại ngữ cho hàng ngàn thí sinh theo quy chế cũ được ban hành năm 2008.

Theo lý giải của các trường thì việc yêu cầu tất cả các thí sinh thi cao học phải thi môn ngoại ngữ là bất hợp lý bởi trong số này có nhiều người đã đạt trình độ ngoại ngữ cao hơn yêu cầu. Vì vậy hầu hết các trường đều đề nghị Bộ GD-ĐT không hủy kết quả của các thí sinh này.

Sau khi họp, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã đồng ý kiến nghị của các trường nhưng yêu cầu các cơ sở đào tạo phải rà soát và tổ chức kiểm tra đánh giá trình độ ngoại ngữ của các thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh nêu trên. Kết quả kiểm tra phải gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 5.4.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.