Đòi nợ người đang ở tù

18/03/2012 03:59 GMT+7

Đó là bi hài kịch đối với bị can Trần Thúy Liễu, là vợ và cũng là hung thủ sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng, đồng thời là người có quan hệ mờ ám với cựu Đội trưởng QLTT Nguyễn Văn Tâm, người đã bị cách chức và bị sa thải khỏi Chi cục QLTT Long An vì xì căng đan tình ái.

Đó là bi hài kịch đối với bị can Trần Thúy Liễu, là vợ và cũng là hung thủ sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng, đồng thời là người có quan hệ mờ ám với cựu Đội trưởng QLTT Nguyễn Văn Tâm, người đã bị cách chức và bị sa thải khỏi Chi cục QLTT Long An vì xì căng đan tình ái.

>> Cần làm rõ hơn 1.000 cuộc gọi và tin nhắn
>> Nhà báo Hoàng Hùng qua đời

Theo dự kiến thì ngày 29.3 tới đây, bà Liễu sẽ ra trước vành móng ngựa tại TAND tỉnh Long An và phải đối diện với bản án thích đáng về tội giết chồng. Nhưng trước đó, bà còn đau hơn khi biết được thông tin đang gây xôn xao dư luận bên ngoài trại giam. Về tình tiết này, ngày 15.3.2012, bà Trần Thúy Nga (chị ruột bà Liễu) cho biết khi vào trại giam thăm em, bà Liễu đã khóc sướt mướt khi nghe tin bị ông Tâm khởi kiện ra tòa để... đòi nợ!

Theo đơn khởi kiện của ông Tâm và vợ gửi TAND tỉnh Long An thì năm 2009, họ cho bà Liễu vay tổng cộng 150 triệu đồng với lãi suất 3%/tháng. Bà Liễu đã trả lãi được 78 triệu đồng, nhưng kể từ tháng 1.2011 họ không còn thu được lãi và vốn sau khi ông Hùng bị sát hại và bà Liễu bị bắt giam. Ngoài ra, vợ chồng ông Tâm còn đòi bà Liễu và ông Nguyễn Hoàng Đông (chủ DNTN Đại Dương) phải giao lô đất 100m2 tại khu dân cư Đại Dương mà trước đó bà Liễu đã bán cho vợ chồng ông Tâm với giá 260 triệu đồng, nhưng sau đó bà Liễu đem thế chấp vay tiền và được ông Đông xác nhận bảo lãnh.

Thế nhưng, xem ra món nợ này hơi khó đòi và còn nhiều vấn đề khuất tất. Chẳng hạn, theo lời khai của ông Tâm tại Cơ quan điều tra (CQĐT) ngày 3.2.2011 thì “việc đưa 150 triệu đồng cho Liễu đem cho vay lại ở quán cà phê Thằng Bờm, không có ai, chỉ có tôi và Liễu và không làm giấy tờ gì cả”. Khó hiểu hơn, khi bị CQĐT triệu tập, trong một thư tay gửi cho ông Tâm, bà Liễu viết: “Nó (công an) hỏi em với anh có dính líu tới tình cảm và tiền. Em trả lời: Tôi không dính líu gì hết. Còn phần đất, em chưa chia tiền cho Hùng, cho nên anh giấu luôn nhe. Khai ra nhiều, nó lôi kéo người này người kia mệt lắm...”. Rồi trong một thư tay khác, bà Liễu dặn dò ông Tâm: “Em khai mượn có 150 (triệu đồng), nhưng trả bớt 120 rồi, còn 30 nhe... Giữ giấy em mượn tiền có gì đưa nó”.

Trong khi đó ngày 18.3.2011, bà Liễu khai đã vay của 6 người, tổng số tiền còn nợ là 1,077 tỉ đồng. Riêng số tiền vay của ông Tâm, đến tháng 12.2010 đã trả lãi tổng cộng 129 triệu đồng, không phải 78 triệu đồng như ông Tâm trình bày trong đơn khởi kiện.

Trên thực tế, trả lời CQĐT về mối quan hệ với bà Liễu, lúc đầu ông Tâm khai 2 người chỉ đi uống cà phê. Mãi đến ngày 19.4.2011 ông Tâm mới thú nhận “mối quan hệ giữa tôi với Trần Thúy Liễu là mối quan hệ tình cảm nam nữ”. Việc bà Liễu phát hiện mình có thai vào năm 2010, ông Tâm nói là không biết. Nhưng trong nhiều bản khai, bà Liễu nói đã báo cho Tâm biết là sẽ phá thai. “Từ ngày mua bán khăn lạnh, tôi và Tâm có điều kiện tiếp xúc thường xuyên. Khoảng tháng 6.2009 tôi đang ở nhà thì Tâm điện thoại rủ đến nhà nghỉ Tân Thành ở Thủ Thừa. Từ lần quan hệ đầu tiên đó, tôi và Tâm thường liên lạc với nhau qua điện thoại cũng như gặp nhau những lúc tôi đưa con đi học. Tâm cũng thường xuyên đến nhà tôi lấy cớ mua bán khăn”, bà Liễu khai.

Mặt khác, trái với lời khai của bà Liễu rằng xuất phát từ việc ông Hùng bị bệnh, tính tình cáu gắt, thường xuyên chửi bới, đánh đập bà vô cớ, dẫn đến việc bà ra tay đốt chồng cho hả giận, cháu Lê Hồng Nhung (con gái lớn ông Hùng) đã khai: “Trước tháng 7.2010 thì gia đình tôi rất hòa thuận. Nhưng thời gian sau này do mẹ tôi đi đánh bài ở Campuchia về mỗi lần thua đều kiếm chuyện chửi ba tôi. Gần đây mẹ có bàn với ba tôi chuyện bán nhà, nhưng ba tôi nói chờ lên lộ nhựa rồi bán, thế là ba mẹ tôi xích mích với nhau hoài”.

Ai mở cửa ra vào?

Đó là câu hỏi vẫn chưa được làm rõ. Theo lời sinh cung của ông Lê Hoàng Hùng cũng như lời khai của bà Liễu, của cháu Nhung tại CQĐT thì trước khi đi ngủ ông Hùng đã khóa cửa chính cẩn thận, nhưng khi xảy ra hỏa hoạn thì “không xác định được ai mở cửa”. Bà Liễu khai: “Khi tôi kè anh Hùng xuống gần hết cầu thang thì thấy cửa chính tầng trệt đã mở cả 2 cánh nhưng không biết ai mở”. Tại biên bản ghi lời khai lúc 4 giờ sáng ngày 19.1.2011 kỹ sư Trần Trọng Nghĩa (xây dựng công trình gần nhà ông Hùng) cũng cho biết: “Thấy lầu 1 nhà anh Hùng bốc cháy, tôi đi vòng ra sau nhà mở cửa chạy qua thì thấy cửa tầng trệt đã mở”...

Như vậy phải chăng một người nào đó có chìa khóa riêng để mở cửa vào nhà ông Hùng? Ngoài ra, theo lời khai của cháu Nhung (tại các bản khai ngày 19.1, 22.1 và 1.2.2011) thì trong lúc đang cháy bà Liễu là người đầu tiên chạy xuống tầng trệt gọi điện thoại bàn, nhưng gọi cho ai thì không biết. Đáng tiếc là các chi tiết nói trên đã không được làm rõ hoặc giải thích của CQĐT.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.