Lễ trao giải Cánh diều vàng 2011 có gì mới?

16/03/2012 10:19 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam Cánh diều vàng 2011 sẽ khai màn vào lúc 20 giờ tối 17.3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

(TNO) Lễ trao giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam Cánh diều vàng 2011 sẽ khai màn vào lúc 20 giờ tối 17.3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Trong lần tổ chức này, lễ trao giải Cánh diều vàng vẫn được dàn dựng dưới bàn tay chỉ đạo của NSƯT Trịnh Lê Văn. Tuy nhiên, theo vị đạo diễn nhiều kinh nghiệm này, chương trình sẽ có nhiều đổi mới nhằm phù hợp hơn với nhiều đối tượng khán giả.

 
Vũ Đình Toàn (thứ hai từ phải sang) và Lan Ngọc nhận giải Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyện nhựa tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2010 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo đó, năm nay, các giải thưởng của Cánh diều vàng sẽ được trao tặng theo từng hạng mục, chứ không trao một cách riêng lẽ như mọi năm. Bên cạnh đó, buổi lễ chỉ tập trung vinh danh những cá nhân, tập thể đoạt những giải thưởng cao nhất, nhằm rút ngắn thời lượng, tạo điểm nhấn cho chương trình.

Ngoài ra, không chỉ bao gồm những phần công bố và trao tặng giải thưởng, cũng theo tiết lộ của đạo diễn Trịnh Lê Văn, chương trình lễ trao giải còn đem đến những tiết mục âm nhạc được đầu tư và phù hợp với không khí buổi lễ.

Để tránh những sự cố nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra như các kỳ trao giải trước đây, vị trí người dẫn chương trình của lễ trao giải Cánh diều vàng 2011 được lựa chọn giao cho những gương mặt thuộc giới điện ảnh, cụ thể là diễn viên Quyền Linh và Dương Thùy Linh.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Cánh diều vàng 2011 là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng uy tín của Hội Điện ảnh Việt Nam này xuất hiện phần vinh danh những nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật thứ bảy của nước nhà.

Theo thông tin từ nhà thơ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, nguyên Phó cục trưởng Cục Điện ảnh, Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam, lễ trao giải Cánh diều vàng 2011 sẽ dành thời lượng để tôn vinh hai “đại thụ” của nền điện ảnh Việt Nam là đạo diễn - NSND Bùi Đình Hạc và đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh.

Sự kiện thảm đỏ của lễ trao giải năm nay cũng hứa hẹn sẽ “nóng” hơn với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi nổi bật của làng điện ảnh trong nước hiện nay, đặc biệt là những nghệ sĩ đang được nhiều khán giả yêu thích như: Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, Vân Trang, Phương Thanh, Thái Hòa, Quách Ngọc Ngoan, Lương Mạnh Hải, Trần Bảo Sơn, Huy Khánh…

Về cơ cấu giải thưởng, Cánh diều vàng 2011 có 12 phim truyện nhựa, 18 phim truyền hình dài tập và nhiều phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình tham gia tranh giải.

Trong đó, hạng mục giải thưởng cho phim truyện nhựa là cuộc so tài khá hấp dẫn giữa các bộ phim thuộc nhiều thể loại đa dạng, giữa dòng phim tư nhân và nhà nước, gồm: Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt, Lệ phí tình yêu, Lời nguyền huyết ngải, Hello cô Ba, Lệnh xóa sổ, Vũ điệu đường cong, Long Ruồi, Ngôi nhà trong hẻm, Sài Gòn Yo! và Đó hay... đây?.

Trước thềm lễ trao giải, Hội Điện ảnh Việt Nam cũng đã tổ chức những buổi chiếu miễn phí giới thiệu các bộ phim tham gia dự tranh giải thưởng, thu hút khá đông khán giả tại Hà Nội đến thưởng thức.

Hiền Nhi

>> Bao giờ Cánh diều bay lên?
>> “Cánh diều” giống với “Bông sen”?
>> Trần Bảo Sơn và bộ phim 25 tỉ đồng
>> Chiếm lĩnh sàn diễn
>> Cuộc đua giữa phim tư nhân và nhà nước
>> Liên hoan phim VN: Đến hẹn lại... buồn
>> Sao Việt tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2010
>> Toàn cảnh Cánh diều vàng 2010
>> Long thành cầm giả ca" đoạt giải Cánh diều vàng
>> Phim nào sẽ đoạt giải Cánh diều vàng?
>> Giao lộ định mệnh" không được dự Cánh diều vàng
>> Bức xúc vì phim nhái tranh giải Cánh diều vàng
>> Phim nhái vẫn được tranh giải Cánh diều vàng
>> Giải Cánh diều 2010: Phim tư nhân “lấn sân”
>> Bất ngờ Cánh diều vàng 2010
>> Giải Cánh diều 2009: Quá bất ngờ!
>> “Đừng đốt” bay cùng Cánh diều vàng 2009
>> Cánh diều" nào sẽ gây bất ngờ?
>> “Cuộc chiến” ở giải Cánh diều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.