Khán giả "hâm nóng" Cánh diều vàng

16/03/2012 10:22 GMT+7

Ðêm trao giải Cánh diều vàng diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20g ngày 17-3.

Ðêm trao giải Cánh diều vàng diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20g ngày 17-3.

Trao đổi về những đổi mới trong lễ trao giải, đạo diễn Trịnh Lê Văn thông báo để khống chế được thời gian diễn ra chương trình, không tạo cảm giác dàn trải, sẽ chỉ có những giải thưởng cao nhất (Cánh diều vàng hoặc Cánh diều bạc, trong trường hợp không có giải vàng) được xướng tên. Ngoài ra, thay vì trao giải cho các cá nhân, tác phẩm một cách riêng rẽ, năm nay giải thưởng được trao theo từng hạng mục.

Ðể mềm hóa hơn chương trình, một số tác phẩm âm nhạc được chọn từ 11 phim truyện dự giải sẽ được trình diễn trên sân khấu. Dự kiến trên thảm đỏ Cánh diều vàng sẽ xuất hiện một số nghệ sĩ ăn khách: Quách Ngọc Ngoan, Nhật Kim Anh, Minh Hằng, Ngô Thanh Vân... Quyền Linh - Dương Thùy Linh sẽ là cặp MC dẫn dắt đêm trao giải.

 
Cảnh trong phim Lời nguyền huyết ngải - một trong 12 phim nhựa tranh giải Cánh diều vàng - Ảnh đoàn phim cung cấp

Trong một không khí ảm đạm và khắc nghiệt của những ngày lạnh kéo dài tại Hà Nội, Cánh diều vàng không thật sự là một sự kiện được quan tâm, chú ý. Thực tế, song song với ban tổ chức đang lo chuyện đêm trao giải, chỉ có hoạt động duy nhất mang màu sắc điện ảnh: người dân thủ đô đã có một tuần xem miễn phí 11 phim tranh giải cùng một số tác phẩm điện ảnh, tài liệu (Thương nhớ đồng quê, Ðường về quê mẹ, Vị tướng với con đường huyền thoại, Sóng nhà giàn, Ðại tướng Ðoàn Khuê, Chuyện làng Then...) chào đón Ngày điện ảnh VN 15-3 trải đều tại ba địa điểm chiếu phim. Hiếm có buổi nào phòng chiếu thừa chỗ, những tấm vé xem phim miễn phí đã đến được tay khán giả.

Một thế giới có vẻ sôi động hơn cũng diễn ra tại đây khi khán giả Việt cùng một lúc được thưởng thức phim nước nhà ở nhiều thể loại: phim về đề tài lịch sử (Mùi cỏ cháy), phim kinh dị (Ngôi nhà trong hẻm), phim chiếu tết (Lời nguyền huyết ngải, Lệ phí tình yêu)... Những lời bình luận không cầm lại được trước nhiều cảnh phim trực diện về tình yêu đồng giới của Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt..., trước vai diễn người mẹ của Hồng Ánh trong Tâm hồn mẹ.

Những khán giả nữ cũng sụt sùi trước những cảnh tượng tái hiện chiến tranh khốc liệt bên dòng Thạch Hãn, Quảng Trị trong Mùi cỏ cháy. Nhưng cũng có những lúc hàng ghế vắng hẳn người xem hoặc có lác đác người bỏ về giữa chừng, bởi đâu đó vẫn có những cảnh phim thiếu sức thuyết phục.

Trong thời gian này, ban giám khảo phim truyện nhựa và ban giám khảo báo chí cũng có những buổi cùng xem phim. Phản ứng ở đây trầm lắng hơn. Ðó hay đây - bộ phim duy nhất được gửi đến từ một nhà làm phim độc lập - được đánh giá chung là mang nặng tính khái niệm, khó có thể đạt điểm cao trước 13 vị giám khảo phim truyện nhựa.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.