Chính phủ ủng hộ đề xuất của TP.HCM tịch thu xe gây rối

16/03/2012 03:21 GMT+7

Chiều 15.3, đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã làm việc với UBND TP.HCM về công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2012.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về mặt nguyên tắc các kiến nghị của UBND TP.HCM, như tiếp tục tập trung ưu tiên tối đa các nguồn vốn, đặc biệt là nguồn vốn ODA để xây dựng hệ thống đường sắt đô thị và các công trình giao thông trọng điểm khác trên địa bàn TP, nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai, hạn chế các loại xe tải nặng và ô tô quá cảnh lưu thông vào khu vực trung tâm TP; thực hiện thí điểm tịch thu tất cả các phương tiện tham gia đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng (bất kể chủ sở hữu)...

Về vấn đề xử lý đua xe trái phép, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, trong khi chờ thông qua Nghị định 34 sửa đổi, Bộ sẽ có văn bản đề nghị Quốc hội, Chính phủ ủng hộ kiến nghị tịch thu phương tiện và cho thi hành ngay để đảm bảo tính răn đe của pháp luật. “Xe đua trái phép có hai loại: xe độ lại rồi thì tịch thu tiêu hủy vì những xe này sẽ không được cấp phép để lưu hành, còn xe bình thường tham gia đua thì sẽ bán sung công quỹ”, ông Thăng nói.

Lê Nga - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.