Oscar 2013 công bố ngày trao giải

15/03/2012 15:12 GMT+7

(TNO) Ngày 14.3, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố những mốc thời gian quan trong cho lễ trao giải Oscar lần thứ 85.

(TNO) Ngày 14.3, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố những mốc thời gian quan trong cho lễ trao giải Oscar lần thứ 85.

>> Nước Pháp chào mừng chiến thắng của "The Artist
>> Sacha Baron Cohen gây sốc tại Oscar 2012
>> Khóc - cười cùng Oscar 2012
>> Chặng đường chinh phục Oscar của “The Artist”
>> Thời trang quyến rũ tại Oscar 2012

Theo Reuters, lễ trao giải Oscar năm 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 24.2, tiếp tục thông lệ trao giải vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 2 như những năm gần đây.

Các đề cử sẽ được công bố vào ngày 15.1.

Cũng theo thông báo của Viện hàn lâm, lễ trao giải năm sau vẫn sẽ diễn ra tại Trung tâm Hollywood & Highland ở Hollywood (Nhà hát Kodak cũ) và được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC đến 225 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.


Đoàn làm phim The Artist nhận giải Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar 2012 - Ảnh: Reuters

Một thay đổi đáng kể trong mùa giải 2013 là việc áp dụng hệ thống bỏ phiếu trực tuyến thay vì gửi và nhận phiếu bầu qua đường bưu điện.

Viện hàn lâm đã ký thỏa thuận với công ty Everyone Counts Inc. để triển khai hệ thống bầu chọn điện tử, thể hiện sự linh hoạt và sự nắm bắt kịp thời xu hướng phát triển của thế giới của các nhà tổ chức Oscar.

Đây được xem là giải thưởng điện ảnh uy tín nhất hành tinh với sự tham gia bầu chọn của gần 6.000 thành viên là những nhân vật có uy tín trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.