Music Bank: Vé mời chạy đi đâu?

15/03/2012 03:00 GMT+7

Tối nay 15.3, đại nhạc hội Việt Nam - Hàn Quốc (Music Bank), quy tụ nhiều nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc và các nghệ sĩ tên tuổi Việt Nam, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Tối nay 15.3, đại nhạc hội Việt Nam - Hàn Quốc (Music Bank), quy tụ nhiều nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc và các nghệ sĩ tên tuổi Việt Nam, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

 
Học sinh, sinh viên đứng chờ trước cổng Đài truyền hình Việt Nam chờ đợi để xin được vé - Ảnh: N.A

Việc 8 nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích (Super Junior, Davichi, Secret, CN Blue, Beast, Sistar, MBLAQ, IU) xuất hiện cùng lúc đã khiến độ “nóng” của đêm đại nhạc hội càng tăng lên. Từ nhiều ngày nay, người hâm mộ (chủ yếu là sinh viên, học sinh) ra sức lùng tìm vé xem chương trình. Trên các diễn đàn, xuất hiện những lời cầu xin khẩn thiết được mua lại vé. Và những lời chào mời nhanh chóng được đáp lại, giá vé được đẩy lên tới 5 triệu đồng/đôi, thậm chí 10 triệu/đôi.

Mặc dù, theo thông tin đưa ra, đại nhạc hội không bán vé, chỉ phát giấy mời, nhưng phát cho ai, phát vào thời điểm nào lại không hề được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Buổi họp báo với sự xuất hiện của các nhóm nhạc cũng sẽ không diễn ra. Theo thông tin từ Trung tâm văn hóa Hàn Quốc, phần lớn vé được phân phối cho Đài truyền hình VN (VTV), số ít còn lại là Đại sứ quán Hàn Quốc và các nhà tài trợ. Vậy hàng ngàn tấm vé đó đã được phân phối như thế nào để đến mức giá vé bị đẩy lên trời ngoài chợ đen?

Việc không công khai việc phân phát vé đã khiến khán giả vô cùng khổ sở, vật vã. Nhiều tin bán vé xuất hiện trên mạng từ nhiều ngày trước, nhưng người mua rất dễ bị lừa. Trong ngày hôm qua, thông tin một lượng vé lớn được phát cho Đài truyền hình Việt Nam đã khiến nhiều bạn trẻ lập tức tìm đến tận đây. Ngay từ buổi sáng, hàng trăm bạn trẻ đứng đông nghẹt ngoài cổng, hò hét, yêu cầu được phát vé. Cho đến buổi chiều, những đám đông vẫn kiên nhẫn đứng chờ mòn mỏi. Một sinh viên bày tỏ: “Lúc 10 giờ sáng nay, chúng em thấy trên diễn đàn có nói đài truyền hình đang giữ hàng nghìn tấm vé, hôm nay sẽ phát nên lập tức đến đây ngay. Chương trình tập hợp quá nhiều nhóm nhạc mà em thích, nên không muốn bỏ lỡ dịp này”. Vẫn còn mặc đồng phục trên người, một cậu học sinh nói: “Em có người bạn có mẹ làm ở đài truyền hình, mẹ bạn ý có một đôi vé. Nên em tin trong đài còn rất nhiều vé. Bọn em sẽ cố chờ đến chiều tối mới về. Chứ không thể mua vé chợ đen tới hàng triệu vì không có tiền”.

K-Pop hiện đang có sức hút mạnh mẽ với khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam. Sự xuất hiện của các nghệ sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc thường được nhiều bạn trẻ háo hức chào đón. Nhưng mỗi lần thần tượng xuất hiện là một lần khán giả phải đau khổ vì không biết mua vé ở đâu. Những chương trình giao lưu văn hóa thường được thông báo phát vé miễn phí, nhưng phải có cách phân phối vé hợp lý, không nên để một đơn vị nào “ém” vé, hay phân phát nội bộ. Có như vậy những khán giả yêu thích nhóm nhạc mới có cơ hội được đến gần hơn với thần tượng và chương trình mới thực sự mang ý nghĩa “giao lưu văn hóa”.

Phát lại trên VTV

Đại nhạc hội Việt Nam - Hàn Quốc do Đài truyền hình KBS và Đài truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Ê kíp kỹ thuật của KBS sang thực hiện chương trình lên tới gần 100 người, bao gồm các kỹ thuật viên, quay phim, âm thanh, ánh sáng... Ông Kyongil Kwon, Giám đốc sản xuất chương trình Đài truyền hình KBS (đại diện KBS), đạo diễn Trịnh Lê Văn và đạo diễn Huyền Thanh (đại diện Đài truyền hình Việt Nam) là những người chịu trách nhiệm chính của nội dung chương trình. Được biết, hôm qua, bốn thành viên nhóm nhạc Super Junior đã có mặt tại Hà Nội.

BTC cho biết chương trình sẽ được phát lại trên sóng Đài truyền hình Việt Nam vào ngày 25.3, nhưng chưa cho biết trên kênh nào.

Ngọc An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.