Lê Khánh kể chuyện “xế cưng” phát hỏa

17/03/2012 10:05 GMT+7

(TNTS) Thông tin chiếc Nissan 4 chỗ của Lê Khánh bị cháy rụi khu vực tay lái trong buổi tối ngày 22.2 ngay giữa trung tâm TP.HCM được bạn bè và người thân của cô quan tâm đặc biệt.

(TNTS) Thông tin chiếc Nissan 4 chỗ của Lê Khánh bị cháy rụi khu vực tay lái trong buổi tối ngày 22.2 ngay giữa trung tâm TP.HCM được bạn bè và người thân của cô quan tâm đặc biệt. Dù rất may mắn thoát nạn nhưng tâm sự với TNTS, Lê Khánh kể: “Tâm trạng Khánh lúc đó rất hoảng loạn vì không chỉ lo cho bản thân mình mà còn mọi người đi đường xung quanh nữa...”.

Đến nay thì các cơ quan chức năng đã biết nguyên nhân vì sao xe của Khánh bị cháy chưa?

- Dạ đã có kết luận là do đầu xe bị chập điện.

Vậy chiếc xe của bạn giờ được “xử” thế nào rồi?

 

Lê Khánh là diễn viên đang được yêu mến hiện nay với rất nhiều vở diễn trên sân khấu kịch và trên phim truyền hình. Chị từng 2 năm liên tiếp đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của HTV Awards và giành giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2010.

- Hiện tại nó vẫn đang trong giai đoạn được sửa chữa tại xưởng của Nissan trên đường Hồng Hà, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Chắc hẳn là Khánh phải mất một khoản tiền không nhỏ để chiếc “xế cưng” trở về cùng bạn với “ngoại hình” như xưa?

- Cũng rất may là Khánh có mua bảo hiểm 2 chiều của Công ty Bảo hiểm dầu khí. Hiện tại chỉ đang đợi phần báo giá của bên sửa xe để biết được số tiền. Có bảng báo giá thì bên bảo hiểm mới tính toán tiếp cho Khánh được.

Được biết chiếc xe này Khánh mua 750 triệu đồng đã hơn 3 năm. Khi xe gặp chuyện, tâm lý đầu tiên của bạn thế nào?

- Sau thời gian lo cho tính mạng thì tâm lý kế tiếp là rất buồn và tiếc. Tiếc bởi đây còn là tài sản mà Khánh dành dụm trong suốt bao năm đi diễn để mua nó. Nhất là lo lắng vì sẽ không có phương tiện để đi lại. Trong 3 năm qua chiếc xe này chạy rất tốt và chưa gặp sự cố gì nhưng không hiểu sao nó lại bị như thế. Tuy nhiên, ông bà ta thường nói “của đi thay người” nên suy nghĩ lại cũng may mắn là Khánh không sao.

Vậy hiện tại Khánh phải đi diễn, đi làm bằng cách nào? Có ảnh hưởng gì lớn khi không có xe?

- Vì còn phải đợi cả tháng nữa xe mới sửa xong nên Khánh phải đi bằng taxi, đi xe máy và có khi đi... xe ôm để cho kịp công việc.

Ngay khi Khánh gặp chuyện ai là người lo cho bạn nhất?

- Chắc chắn là mẹ nên ngay lúc xe bị cháy Khánh không dám gọi điện về vì sợ mẹ lo. Trong thời gian Khánh ở công an trình báo thì mẹ gọi điện đến vì quá lo lắng. Mẹ gọi ngay khi biết được thông tin qua báo mạng. Nhưng nghe Khánh nói là “con không sao” mẹ cũng đỡ lo. Nói thật là lúc thấy dàn lạnh bị xịt khói ra Khánh hoảng sợ đến mức không biết phải làm gì. Chỉ kịp định thần mở cửa xe chạy thoát ra ngoài. Giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ quá.

   
 Ảnh: Thanh Niên

 

Bán sắt vụn

Trong khi nhiều vụ việc đã được cơ quan chức năng điều tra, kết luận rõ ràng và các khổ chủ được bảo hiểm xem xét bồi thường thì trái lại, cũng không ít trường hợp người dân mỏi mòn chờ đợi và... tự kết luận.

 

Sau gần 3 tháng xảy ra vụ cháy chiếc xe ô tô Getz biển số 33M-4171, TNTS có mặt tại nhà anh Nguyễn Phúc Xuyên (SN 1970, ở thôn Chi Quan 2, thị trấn Liên Quan, H. Thạch Thất, Hà Nội), chủ nhân của chiếc xe trên. Theo lời anh Xuyên, hàng ngày anh đều gửi xe tại nhà xe của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thạch Thất (cách nhà chừng vài chục mét). 4 giờ sáng ngày 29.12.2011, khi cả nhà đang ngon giấc, thì đột nhiên nghe tiếng hô thất thanh “Xe cháy. Xe cháy rồi anh Xuyên ơi” của nhân bảo vệ. Khi anh có mặt thì chiếc xe đã cháy rụi.

Cũng theo anh Xuyên, ngay trong buổi sáng ngày 29.12, anh đã đến công an thị trấn tường trình lại toàn bộ sự việc. Sau đó một ngày, cơ quan công an quay lại hiện trường lấy mẫu vật để phục vụ công tác điều tra, giám định... Và cũng kể từ đó cho tới nay, chưa thấy bất kỳ đơn vị chức năng nào quay lại hay liên lạc với gia đình về việc chiếc ô tô bị cháy. Đợi mãi mà không thấy hồi âm từ phía cơ quan chức năng, cũng như không thấy cơ quan chức năng tới mang chiếc xe đi, anh Xuyên đã quyết định gọi những người thu mua sắt vụn tới để bán phần khung sắt còn lại của chiếc xe ô tô với giá hơn 1 triệu đồng.

Tương tự, anh Trần Bá Cường, ngụ tại số nhà 114 đường Bà Triệu, P.Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa, chủ nhân chiếc xe Mazda mang biển số 36M-1574 bị cháy ngay trong nhà ngày 27.12.2011, cho biết: “Mặc dù gia đình đã trình báo công an nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về kết quả điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy xe. Gia đình tự kết luận là... chiếc xe tự bốc cháy”, anh Cường nói.

Hà An - Ngọc Minh

 

Xe máy cháy cũng do chập điện

Ngoài ô tô, một số vụ cháy xe gắn máy cũng được Sở PCCC Đồng Nai kết luận tương tự. Cụ thể, vụ cháy xe Attila biển số 60X1-3344 tại huyện Trảng Bom vào ngày 27.1 được xác định nguyên nhân cháy là do chập điện mô bin sườn. Hiện giá trị sử dụng xe còn khoảng 70%, do chủ sở hữu không mua bảo hiểm cháy nổ nên không được bồi thường. Vụ cháy xe Honda Wave RSX 110 biển số 60X7-5019 tại TP.Biên Hòa vào ngày 18.2 cũng được xác định nguyên nhân cháy là do sự cố điện ở mô bin sườn xe.

K.C

 

Dạ Ly (thực hiện)

>> Xe tải chở phân bốc cháy, QL1A kẹt cứng
>> Ô tô Lexus 350 đang chạy bỗng cháy
>> Cháy xe trong cây xăng
>> Cháy xe Honda Air Blade
>> Ô tô của Lê Khánh đang chạy bỗng... bốc cháy
>> Lê Khánh thừa thắng xông lên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.