Giảm nghẹt mũi

16/03/2012 03:49 GMT+7

Nghẹt mũi là chứng bệnh gây khó chịu cho mọi người. Sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải là luôn tìm cách để sổ mũi. Điều đó sẽ làm chứng bệnh thêm trầm trọng vì các chất nhầy sẽ vào phổi, có thể dẫn đến viêm nhiễm. Thay vào đó, bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn sau để giảm hoặc thậm chí ngừa chứng nghẹt mũi.

Nghẹt mũi là chứng bệnh gây khó chịu cho mọi người. Sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải là luôn tìm cách để sổ mũi. Điều đó sẽ làm chứng bệnh thêm trầm trọng vì các chất nhầy sẽ vào phổi, có thể dẫn đến viêm nhiễm.

Thay vào đó, bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn sau để giảm hoặc thậm chí ngừa chứng nghẹt mũi.

Khi bạn nằm trên giường, luôn giữ đầu ở vị trí cao. Cách này làm giảm hình thành chất nhầy. Tốt nhất là ngủ ở tư thế mặt đối mặt với trần nhà.

Hành tây giúp thông mũi tốt. Hành tây sẽ hoạt động như chất xúc tác tiết ra một chất lỏng để làm sạch mũi. Cách đơn giản nhất để thoát khỏi chứng nghẹt mũi là cắt, gọt vỏ và ngửi hành tây trong 5 phút, có thể mũi của bạn sẽ hết nghẹt ngay lập tức.

Ăn thực phẩm nhiều gia vị. Khi bạn ăn nhiều gia vị như ớt cay, một chất hóa học gọi là capsaicin có trong ớt làm chảy nước mũi, qua đó giúp thông mũi dễ dàng.

Dùng nhiều thức uống nóng. Uống trà hay cà phê nóng có thể giúp bạn bớt nghẹt mũi. Hơi nước từ các đồ uống nóng này sẽ giúp làm loãng chất nhầy.

Hoặc bạn dùng cách xông hơi. Cho vài giọt tinh dầu bạc hà vào nước nóng, sau đó lấy khăn tắm chườm đầu lại và hít hơi nước này. Che đầu bằng khăn tắm để hơi nước không bị thoát ra và bạn có thể hít tất cả hơi nước tinh dầu bạc hà này vào mũi.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.