2012: Apple và mục tiêu 65,6 triệu chiếc iPad

15/03/2012 10:10 GMT+7

(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường Canaccord Genuity, số lượng đặt hàng mẫu iPad mới liên tục tăng cao cùng với việc giảm giá bán "cựu binh" iPad 2, rất có thể trong năm nay Apple sẽ bán được 65,6 triệu sản phẩm này.

Theo Reuters, các chuyên gia phân tích của Canaccord Genuity đã dự đoán số lượng bán ra của iPad trong năm 2012 sẽ vào khoảng 55,9 - 65,6 triệu máy, con số này sẽ tăng lên mức 79,7 - 90,6 triệu máy trong năm 2013.

Điều khiến cho iPad mới thu hút được sự quan tâm của người dùng chính là giá máy không tăng. Trong khi đó, giá phiên bản iPad 2 lại được giảm đến 100 USD.


Apple đang hướng đến mục tiêu "hạ gục" các dòng máy tính bảng nền Android - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, các sản phẩm của Apple hiện nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp và tổ chức giáo dục. Đây chính là những nơi có đơn hàng lớn, giúp lượng tiêu thụ iPad luôn ổn định.

Tuy vậy, trên thị trường máy tính bảng thì Apple vẫn còn khá nhiều đối thủ đáng gờm, đơn cử như Samsung luôn tung ra những mẫu máy tính bảng chạy Android với giá thành và mẫu mã cạnh tranh.

Ngoài ra, việc sắp xuất hiện các dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 cũng có thể khiến iPad gặp phải nhiều khó khăn.

Thành Luân

>> iPad mới trang bị 1GB RAM
>> iPad mới và cột mốc 1 triệu máy
>> Ẩn số sau màn hình Retina trên iPad mới
>> iPad "mới" và cuộc chiến game trên di động
>> Có hơn 200.000 ứng dụng dành cho iPad
>> Hụt hẫng vì tên iPad 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.